Vừa mới hết kinh quan hệ có thai không? (Thắc mắc thầm kín)

Lượt xem: 72756

Quan hệ sau khi hết kinh có thai không là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng hiện nay khi muốn thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Nhiều chị em phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt không ổn định nên vừa hết kinh quan hệ có thai làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và những kế hoạch tương lai của gia đình.

vừa mới hết kinh quan hệ có thai không

Vừa mới hết kinh quan hệ có thai không

Để trả lời câu hỏi quan hệ sau khi hết kinh có thai không hay vừa hết kinh quan hệ có thai không các bác sỹ tại Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh sẽ giải đáp những thắc mắc quan hệ khi có kinh và quan hệ sau khi hết kinh.

Liên hệ với bác sĩ tư vấn
tuvan2_tel1
tuvan2_tel2

Quan hệ sau khi hết kinh có thai không

Kinh nguyệt của một phụ nữ trung bình rơi vào 28-30 ngày và hiện tượng hành kinh xuất hiện vào đầu chu kỳ và kéo dài khoảng 5-7 ngày.  Sau khi hết kinh nguyệt là thời gian trứng rụng và có khả năng mang thai cao, trung bình trứng sẽ rụng cách ngày chu kỳ kế tiếp 14 ngày. Trong trường hợp chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày thì trứng thường rụng vào ngày 15-17 còn đối với trường hợp số ngày hành kinh kéo dài hơn thì lấy số ngày cuối cùng cùng của chu kỳ kinh nguyệt trừ đi 14 ngày sẽ ra ngày trứng có khả năng rụng cao nhất.

Trứng sau khi rụng sẽ ở lại trong tử cung nữ giới một ngày trước khi đào thải ra bên ngoài. Với chu kỳ 28 ngày thì ngày 19 đến ngày 28 có thể quan hệ không cần sử dụng các biện pháp tránh thai. Tinh trùng sau khi vào tử cung sẽ không gặp trứng và không xảy ra hiện tượng thụ tinh.

Trường hợp quan hệ sau khi hết kinh 1 ngày, 2 ngày hay 3 ngày có thai rất ít khi xảy ra, nhiều trường hợp có thai chủ yếu do nữ giới có sự phấn kích quá mức dẫn đến trứng rụng sớm hơn và khiến tinh trùng gặp được trứng.

quan hệ sau khi hết kinh có thai không

Quan hệ sau khi hết kinh có thai không

Chu kỳ kinh nguyệt phụ nữ

Từ ngày thứ 1(ngày có kinh nguyệt) đến ngày thứ 7 được xem là giai đoạn tương đối an toàn, nghĩa là vẫn có xác suất người phụ nữ sẽ mang bầu nếu như có quan hệ tình dục không an toàn.

Từ ngày 8 đến ngày 18 là thời điểm kinh nguyệt hết và trứng rụng, hết kinh 1 ngày, 2 ngày hay 3 ngày quan hệ có thể mang thai nhưng tỉ lệ không được cao. Trứng thường rụng vào ngày 14 và sẽ bị đào thải ra khỏi cơ thể ngày 15,16. Với những gia đình muốn có con thì ngày 13-16 quan hệ thường xuyên sẽ khiến tỷ lệ có con rất cao.

Bác sĩ tư vấn

Từ ngày thứ 19 đến ngày 28 (ngày cuối cùng của chu kỳ trước khi có 1 đợt hành kinh mới) được xem là giai đoạn an toàn cao vì khi này trứng của người phụ nữ đã rụng và đã bị tiêu biến, tinh trùng nếu có đi vào tử cung cũng sẽ không xảy ra hiện tượng thụ tinh.

Mặc dù trong chu kỳ có những thời điểm quan hệ có độ an toàn cao nhưng thực tế là không có ngày nào là tuyệt đối an toàn 100%, không chỉ vậy chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ đôi khi lại dài ngắn bất thường khiến thời điểm rụng trứng là không cố đinh. Do đó, các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hưng Thịnh khuyên rằng, nếu như bạn chưa sẵn sàng cho vai trò làm mẹ thì hãy nghĩ đến các biện pháp tránh thai an toàn hơn như dùng bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày…

tuvan3_loikhuyen

Trên đây là cách tính chu kỳ kinh nguyệt, ngày trứng rụng để trả lời cho câu hỏi câu hỏi quan hệ sau khi hết kinh có thai không hay vừa hết kinh quan hệ có thai không của nhiều cặp vợ chồng muốn có con hoặc thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình. Nếu còn điều gì thắc mắc cần tư vấn trực tiếp, các bạn có thể liên hệ theo số điện thoại 0395 456 294 hoặc tới địa chỉ Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.

tuvan2_tel1
tuvan2_tel2
luuy

 

Đánh giá: 
Vừa mới hết kinh quan hệ có thai không? (Thắc mắc thầm kín)
Điểm trung bình:  8.0 /  10 (  538 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?