Màu sắc nước tiểu nói lên điều gì

Lượt xem: 4284

Màu sắc nước tiểu của nam giới có thể giúp chuẩn đoán tình trạng sức khỏe hiện tại và giúp nam giới có thể biết cũng như điều trị bệnh hiệu quả. Nước tiểu kèm theo các chất độc trong cơ thể nên khi người bệnh đi tiểu có màu lạ kéo dài thường trong trạng thái cơ thể mệt mỏi kèm theo bệnh lý trong cơ thể. Một số màu sắc nước tiểu sau đây được tổng hợp lại từ những nghiên cứu của các y bác sỹ giỏi trong nước và nước ngoài sẽ giúp các bạn dễ dàng nhận biết được tình trạng cơ thể qua màu sắc nước tiểu hàng ngày.

mau sac nuoc tieu

Màu sắc nước tiểu nói lên điều gì

 

Màu sắc nước tiểu nói lên điều gì về sức khỏe của bạn?

Nước tiểu không có màu, trong suốt như nước lã: Đây là dấu hiệu cho thấy bạn đã uống quá nhiều lượng nước cần thiết (trung bình 1 người lớn mỗi ngày nên uống từ 1.5 đến 2 lít nước, bao gồm cả nước lọc, nước canh, nước ép hoa quả…). Uống ít nước không tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn uống quá nhiều sẽ khiến thận phải hoạt động liên tục, điều này cũng không hề có lợi chút nào. Cách tốt là mọi người nên điều chỉnh uống ít nước lại.

Nước tiểu có màu vàng nhạt, trong suốt: Đây là biểu hiện bình thường, điều này cho thấy hệ bài tiết cũng như sức khỏe hiện tại của bạn bình thường không có vấn đề nào đáng lo ngại.

Nước tiểu có màu vàng đậm, trong: Hiện tượng này cho thấy bạn đang uống quá ít nước hoặc bạn có thói quen thường xuyên nhịn đi tiểu. Đây không phải là vấn đề nguy hiểm và cách khắc phục tương đối đơn giản, bạn nên đi tiểu ngay khi cơ thể có tín hiệu và bảo đảm luôn uống đủ lượng nước mỗi ngày.

Nước tiểu có màu vàng đậm như màu mật ong: Nếu hiện tượng này không đi kèm với triệu chứng nào khác thì điều này cho thấy cơ thể của bạn đang bị thiếu nước rất trầm trọng. Bạn cần phải uống bổ sung nước ngay lập tức và duy trì lượng nước ổn định mỗi ngày từ 1.5-2 lít đối với người lớn.

Nước tiểu có màu nâu đậm: Hiện tượng này cho thấy có thể cơ thể bạn đang mắc bệnh lý nào đó liên quan đến gan, đôi khi điều này cũng có thể xuất phát từ việc bạn đã uống quá ít nước. Đầu tiên bạn nên uống đủ khoảng 8 cốc nước mỗi ngày nếu tình trạng này vẫn không cải thiện thì hãy nhanh chóng đi khám để tìm ra nguyên nhân.

Màu sắc nước tiểu

Nước tiểu màu nâu đậm

Nước tiểu có màu hồng hoặc lẫn các tia máu đỏ: Có rất nhiều nguyên nhân khiến đi tiểu ra máu. Đầu tiên có thể do loại thức ăn mà bạn đã ăn gần đây như quả việt quất, củ cải đường… Nước tiểu có màu hồng cũng có thể là do bạn đã bị nhiễm độc chì hoặc thủy ngân. Nếu hiện tượng trên đi kèm với các triệu chứng như đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu buốt, tiểu rắt… thì có nghĩa là bạn đang bị nhiễm trùng đường tiết niệu, mắc bệnh thận, u xơ tuyến tiền liệt hoặc các loại u thuộc hệ bài tiết. Tốt nhất bạn nên đi khám ngay nếu như hiện tượng này kéo dài với các triệu chứng khác lạ.

Nước tiểu có màu cam: Cũng tương tự như hiện tượng nước tiểu có màu hồng, nước tiểu màu cam có thể xuất phát từ việc bạn uống quá ít nước, do màu của loại thức ăn đã ăn hoặc mắc những bệnh lý về gan thận.

Nước tiểu có màu xanh dương hoặc xanh lá: Đây là một hiện tượng rất hiếm gặp, điều này có nghĩa là bạn đang mắc một bệnh di truyền nào đó hoặc có một loại vi khuẩn màu xanh xâm nhập vào đường niệu đạo. Nếu gặp phải hiện tượng này bạn nên đến gặp bác sỹ càng sớm càng tốt.

tuvan3_loikhuyen
Màu sắc nước tiểu có những màu sắc lạ khiến nam giới lo lắng, hãy đến Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh tại địa chỉ số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn bệnh lý, khám chữa tận gốc. Các bạn nam giới có thể liên hệ theo số điện thoại 0395 456 294 để đặt lịch khám trước giúp tiết kiệm thời gian.
tuvan2_tel1
tuvan2_tel2
luuy

 

Đánh giá: 
Màu sắc nước tiểu nói lên điều gì
Điểm trung bình:  7.7 /  10 (  163 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?