Sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì, cách vệ sinh như nào?

Lượt xem: 23943

Sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì, vệ sinh như nào là điều thắc mắc của nam giới khi trải qua tiểu phẫu tại Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh. Để giúp bệnh nhân biết cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu, chế độ ăn uống hợp lý nhằm hồi phục bệnh nhanh. Bài viết sau đây sẽ các bác sỹ chuyên khoa tư vấn cho các bệnh nhân đã cắt bao quy đầu thành công.

nên ăn gì sau khi cắt bao quy đầu

nam giới có chế độ ăn thế nào sau cắt bao quy đầu

Liên hệ với bác sĩ tư vấn
tuvan2_tel1
tuvan2_tel2

Sau khi cắt bao quy đầu nam giới nên ăn gì?

Uống trà sen: Theo đông y trà sen có tác dụng xua tan mệt mỏi, tịnh tâm, giúp người bệnh nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Không chỉ vậy trà sen còn giúp nam giới giảm ham muốn tình dục tức thời, điều này là cần thiết cho sự hồi phục vết thương. Nhiều nam giới do quan hệ tình dục, thủ dâm quá sớm đã khiến vết thương bị hở miệng, nhiễm trùng nghiêm trọng.

Ăn mướp đắng: Mướp đắng là thực phẩm có tính hàn, giúp thanh nhiệt và làm lành nhanh chóng. Do đó nam giới sau khi tiểu phẫu bao quy đầu nên tăng cường ăn các món ăn có nguyên liệu từ mướp đắng như canh mướp đắng, mướp đắng xào thịt, lòng gà hoặc có thể ăn sống mướp đắng cũng rất hiệu quả.

Rau diếp: Được xem là một loại kháng sinh tự nhiên có công dụng ngăn ngừa nhiễm khuẩn, thúc đẩy quá trình phục hồi vết thương nên rất tốt cho nam giới mới đi cắt bao quy đầu. Người bệnh có thể ăn sống rau diếp cá hoặc ép thành nước rồi cho thêm vài hạt muối để dễ uống hơn.

nên ăn gì sau khi cắt bao quy đầu

Ăn gì sau khi cắt bao quy đầu

Thực phẩm giàu protein: Nam giới mới cắt bao quy đầu xong nên ăn nhiều thực phẩm giàu Protein như thịt lợn, trứng, sữa… vì Protein giúp thúc đẩy sự hình thành da non. Đặc biệt trong giai đoạn này người bệnh nên ăn nhiều thịt lợn vì đây là loại thịt rất lành tính, không gây phản ứng với vết mổ.

Nghệ: Chúng ta đều biết nghệ là một vị thuốc tự nhiên rất tốt, những người mới cắt bao quy đầu nên ăn nhiều nghệ hoặc bôi trực tiếp nghệ tươi lên vết thương sẽ có tác dụng kháng khuẩn, làm lành vết thương, không để lại sẹo. Thịt lợn kho nghệ là món ăn vừa bổ dưỡng lại vừa ngon mà nam giới có thể chế biến trong trường hợp này.

Các loại hoa quả, rau tươi: Như rau họ cải, rau ngót, bí đao, mùng tơi, lê, táo… Đây là những loại thực phẩm giàu chất xơ giúp vết thương sớm lành hơn. Bên cạnh đó trong thời gian này người bệnh cũng nên kiêng một số thực phẩm như đồ tanh, đồ ăn cay nóng, rau muống, thịt gà, đồ nếp, thịt bò, đồ uống kích thích… vì đây là những chất khiến vết thương lâu lành, dễ bị kích ứng, ngứa ngáy, khó chịu, tạo sẹo lồi…

 

hình ảnh sau khi cắt bao quy đầu

Thực phẩm nên ăn sau khi cắt bao quy đầu

Cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu

Dùng khăn bông chất liệu mềm mại, thấm vào nước ấm sau đó dùng khăn để lau “cậu nhỏ” nhẹ nhàng. Nam giới cần phải thực sự nhẹ tay bởi chỉ cần quá tay một chút vết thương có thể bị trầy xước, rỉ máu gây đau đớn và viêm nhiễm. Mỗi ngày thực hiện như vậy đều đặn ít nhất 2 lần cho đến khi khỏi hẳn thì có thể vệ sinh bình thường.

Mặc quần áo rộng rãi, chất liệu thoáng mát trong những ngày mới cắt bao quy đầu để quần áo không cọ vào vết thương. Tốt nhất khi ở nhà nam giới không nên mặc quần lót và phải thay quần áo hàng ngày để vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập.

hình ảnh trước và sau khi cắt bao quy đầu

Hình ảnh trước và sau khi cắt bao quy đầu

Khi mới tiểu phẫu, trong một vài ngày đầu nam giới sẽ phải dùng gạc y tế băng vết mổ lại để bảo vệ vết mổ. Chính vì vậy nam giới cần lưu ý phải liên tục thay gạc mỗi 3-4 tiếng một lần để vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập. Mỗi lần thay gạc nam giới lấy tăm bông hoặc khăn bông vải sợi mềm để thấm dịch rỉ ra từ vết thương.

Mỗi lần đi tiểu cần hết sức cẩn thận để nước tiểu không rớt vào vết thương. Nếu không may dính nước tiểu thì phải dùng khăn bông ẩm để lau đi, không nên dùng giấy vệ sinh chất liệu cứng, thô ráp.

Trong thời gian này tuyệt đối không dùng các chất tẩy rửa để vệ sinh dương vật vì có thể khiến vết thương bị dị ứng, gây ngứa ngáy, mẩn đỏ, viêm nhiễm. Nếu bác sỹ có kê đơn thuốc bôi ngoài da, nam giới cần phải vệ sinh sạch dương vật và tay trước khi bôi để không làm nhiễm trùng.

tuvan3_loikhuyen
Vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu là điều cần thiết để bao quy đầu nhanh chóng hồi phục và thực hiện các chức năng tốt. Trên đây là một số tư vấn của bác sỹ phòng khám nam khoa Hưng Thịnh để giúp bệnh nhân có kiến thức vệ sinh và chọn thực phẩm phù hợp. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn hãy đến địa chỉ số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội hoặc liên hệ đến số điện thoại 0395 456 294 để được tư vấn giải đáp các câu hỏi.
tuvan2_tel1
tuvan2_tel2
luuy

 

Đánh giá: 
Sau khi cắt bao quy đầu nên ăn gì, cách vệ sinh như nào?
Điểm trung bình:  7.6 /  10 (  230 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?