Hẹp bao quy đầu có quan hệ được không

Lượt xem: 6369

Hẹp bao quy đầu có quan hệ được không? là câu hỏi thắc mắc của nhiều nam giới không may mắc phải hiện tượng này. Để giải đáp câu hỏi trên, bác sỹ tại Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh sẽ tư vấn cho các bạn những tác hại của chứng hẹp bao quy đầu.

hẹp bao quy đầu có quan hệ được không

Hẹp bao quy đầu có quan hệ được không

Bao quy đầu là lớp da bao bọc bên ngoài của dương vật, có vai trò bảo vệ dương vật khi nam giới còn nhỏ. Đến khi các bé trai lên 3-4 tuổi bao quy đầu lột dần ra, để lộ phần quy đầu dương vật, hiện tượng này thường kéo dài đến tuổi dậy thì sẽ kết thúc, gọi là lột bao quy đầu. Tuy nhiên một số nam giới bị mắc hẹp bao quy đầu mặc dù đã qua tuổi dậy thì mà bao quy đầu vẫn không thể tự lột, kể cả khi dương vật cương cứng hay bản thân nam giới dùng tay kéo xuống.

Hẹp bao quy đầu có quan hệ được không?

Theo các chuyên gia y tế, nam giới bị hẹp bao quy đầu vẫn có thể quan hệ tình dục được, tuy nhiên họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn và rắc rối, cụ thể như:

Hẹp bao quy đầu khiến nam giới bị đau rát khi quan hệ tình dục, nguyên nhân là do lớp da bao quy đầu quá dài cọ xát mạnh vào vùng quy đầu vốn rất nhạy cảm khiến “cậu nhỏ” bị trầy xước, tổn thương. Điều này không chỉ khiến nam giới bị đau mà còn có kém phần thoải mái khi quan hệ.

hep bao quy dau co quan he duoc khong

Hẹp bao quy đầu có nên quan hệ không

Hẹp bao quy đầu khiến dương vật bị kích thích mạnh hơn bình thường và dễ gặp phải hiện tượng xuất tinh sớm Do bao quy đầu trùm kín lên dương vật nên nam giới bị hẹp bao quy đầu thường có dương vật khá nhỏ, thậm chí một số trường hợp dương vật nhỏ đến mức khó thực hiện được việc quan hệ tình dục. Vì vậy theo chúng tôi nam giới bị hẹp bao quy đầu không nên kéo dài thời gian mà hãy đến bệnh viện để được bác sỹ tư vấn phương án khắc phục tốt để sớm thoát ra khỏi hoàn cảnh này.

Không cắt bao quy đầu có sao không

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu khá đơn giản được áp dụng ở nhiều nơi trên thế giới. Việc cắt bao quy đầu mang lại rất nhiều hiệu quả bất ngờ cho sức khỏe và tinh thần nam giới. Tuy vậy có phải mọi nam giới đều nên cắt bao quy đầu không, không cắt bao quy đầu có sao không?

khong-cat-bao-quy-dau-co-sao-khong

tại sao phải cắt bao quy đầu ?

Theo các bác sỹ chuyên khoa nam học, với những nam giới có bao quy đầu bình thường, không dài, không hẹp thì không nhất thiết phải cắt bao quy đầu. Tuy nhiên những trường hợp nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu thì nên cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt để phòng ngừa và khắc phục những tác hại do chứng dài, hẹp bao quy đầu gây ra.

Điều gì xảy ra khi nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu nhưng không cắt:

Khó vệ sinh dương vật: Do bao quy đầu bịt kín lấy dương vật nên nam giới rất khó lộn bao quy đầu ra để vệ sinh.

Nhiễm trùng vùng kín: Xuất phát từ việc khó vệ sinh do bao quy đầu quá dài hoặc hẹp, các chất cặn bã, ghét bẩn, nước tiểu, tinh dịch lâu ngày đọng lại nơi bao quy đầu gây viêm bao quy đầu.

Rắc rối khi quan hệ tình dục: Nam giới bị dài bao quy đầu khi quan hệ tình dục sẽ gây nên nhiều ma sát và có thể gây trầy xước dương vật. Một số trường hợp nam giới còn bị xuất tinh sớm do kích thích quá mạnh ở đầu dương vật.

Ảnh hưởng đến kích cỡ cậu nhỏ: Bao quy đầu làm cản trở sự phát triển của dương vật khiến “cậu nhỏ” khó đạt được kích thước tối đa, điều này có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến tâm lý của nam giới.

Rối loạn bài tiết: Những nam giới có bao quy đầu dài hoặc hẹp thường rất khó đi tiểu, dễ bị tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, ảnh hưởng đến hoạt động bài tiết của cơ thể.

không cắt bao quy đầu có sao không

Không cắt bao quy đầu có sao không

Thông thường, hiện tượng lột bao quy đầu sẽ xảy ra trước thời điểm nam giới dậy thì, điều này là tốt cho sự phát triển của dương vật. Tuy nhiên một số nam giới đã qua tuổi dậy thì mà bao quy đầu vẫn chưa tự lột làm ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục.

Theo các bác sỹ nam giới chưa lột bao quy đầu vẫn có thể quan hệ tình dục được nhưng họ khó đạt được sự mỹ mãn trong đời sống tình dục của mình. Nguyên nhân là do bao quy đầu trùm kín dương vật gây ra cảm giác vướng víu, khó chịu, mất thoải mái, vì vậy nếu có quan hệ nam giới thường dễ bị xuất tinh sớm, hoặc trầy xước, tổn thương ở dương vật. Chính vì vậy nam giới nên lột bao quy đầu hoặc cắt bao quy đầu trước khi quan hệ tình dục.

bac-sy-tu-van

Làm thế nào để lột bao quy đầu?

Có nhiều cách để nam giới lột bao quy đầu:

Lột bao quy đầu tại nhà: Lột bao quy đầu tại nhà. Đây là cách đơn giản, dễ thực hiện, không tốn kém chi phí và đặc biệt không gây đau đớn. Nam giới chỉ cần vệ sinh tay và dương vật sạch sẽ, sau đó dùng tay banh rộng bao quy đầu, kéo ra xa cơ thể rồi lại kéo theo chiều ngược lại. Thực hiện mỗi ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 15 phút, nam giới có thể sử dụng dầu bôi trơn hoặc thuốc mỡ chứa  Steroid để hỗ trợ quá trình lột bao quy đầu nhanh hơn. Tuy nhiên với cách này đòi hỏi nam giới phải thực sự quyết tâm, kiên trì, thông thường phải vài ba tháng mới mang lại hiệu quả.

lam-the-nao-de-lot-bao-quy-dau

làm thế nào để lột bao quy đầu

Cắt bao quy đầu ở bệnh viện: Đi cắt bao quy đầu tại các bệnh viện. Trường hợp nam giới đã qua tuổi dậy thì mà bao quy đầu vẫn chưa lột thì nên đi cắt bao quy đầu để giải quyết nhanh chóng, triệt để. Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu rất đơn giản, chỉ khoảng 20 phút là quá trình tiểu phẫu hoàn tất, tuyệt đối an toàn, không để lại biến chứng hay sẹo, và đặc biệt rất ít đau đớn, thông thường nam giới chỉ bị đau trong 1đến 2 ngày đầu sau tiểu phẫu.

tuvan3_loikhuyen
Hẹp bao quy đầu có quan hệ được không đã được các bác sỹ tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh giải đáp cho các bạn nam giới kém may mắn khi mắc phải bệnh này. Nếu còn thắc mắc bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0395 456 294 hoặc đến địa chỉ số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội để được giải đáp.
tuvan2_tel1
tuvan2_tel2
luuy

 

Đánh giá: 
Hẹp bao quy đầu có quan hệ được không
Điểm trung bình:  7.4 /  10 (  159 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?