Cần phải làm gì khi bị dài bao quy đầu ?

Lượt xem: 13707

Bao quy đầu dài là hiện tượng nam giới đã qua tuổi dậy thì những lớp da bao bọc bên ngoài dương vật vẫn trùm kín “cậu nhỏ” và chỉ tuột xuống khi dương vật cương cứng hoặc khi nam giới dùng tay kéo. Bao quy đầu dài có ảnh hưởng gì tới sức khỏe và đời sống sinh hoạt của nam giới không cùng tìm hiểu qua bài viết chia sẻ của các chuyên gia tư vấn nam khoa Phòng khám Hưng Thịnh.

Bao quy đầu dài

Bao quy đầu dài có sao không ?

Bao quy đầu dài có sao không?

Theo các chuyên gia, nam giới bị dài bao quy đầu vẫn quan hệ bình thường, tuy nhiên bao quy đầu dài sẽ gây nên cảm giác khó chịu và làm tăng ma sát vào quy đầu khiến nam giới rất dễ bị xuất tinh sớm. Hiện tượng này nếu kéo dài sẽ khiến nam giới dần hình thành nên phản xạ xuất tinh sớm, điều này không có lợi cho đời sống tình dục của nam giới và bạn tình.

Dài bao quy đầu có sao không ?

Bao quy đầu có kích thước dài khiến các chất cặn bã, ghét bẩn, tinh dịch, nước tiểu đọng lại ở bên trong khó có thể vệ sinh sạch sẽ. Lâu ngày vị trí kẽ bao quy đầu sẽ là nơi sinh sôi, phát triển lý tưởng của nhiều loại vi khuẩn, ký sinh trùng gây hại, dẫn đến các bệnh lý như viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, ung thư dương vật, viêm tinh hoàn, teo tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn… ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, khả năng sinh dục của nam giới.

Nam giới có bao quy đầu dài khiến cho dương vật có kích thước nhỏ nhỏ do bị bịt kín quy đầu khiến dương vật khó phát triển đến mức tối đa. Dương vật nhỏ khiến nam giới dễ bị tự ti, mặc cảm, thậm chí có thể không quan hệ bình thường được.

Bao quy đầu dài có nên cắt không?

Như chúng tôi đã phân tích ở trên, bao quy đầu có kích thước dài gây ra rất nhiều rắc rối, khó chịu cho tâm lý và sức khỏe của nam giới, vì vậy vấn đề này nên được khắc phục càng sớm càng tốt. Tuy nhiên cách khắc phục như thế nào phải tùy vào từng trường hợp cụ thể như:

Đối với các bé trai bị dài bao quy đầu, người lớn nên tự chữa bằng các biện pháp thủ công tại nhà. Sau khoảng một vài tháng nếu không hiệu quả thì mới nên đến bệnh viện để thăm khám và tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Những trường hợp nam giới bị dài bao quy đầu nhưng khi dương vật cương cứng, bao quy đầu vẫn tự tuột xuống mà không cần dùng tay kéo thì có thể căn cứ vào mức độ ảnh hưởng cụ thể để có quyết định cho mình. Nếu không có vấn đề gì khó chịu thì không nhất thiết phải cắt bao quy đầu.

Nếu nam giới có bao quy đầu quá dài, chỉ tuột xuống khi dùng tay kéo thì nên đi cắt bao quy đầu để ngăn ngừa và khắc phục những rắc rối do chứng dài bao quy đầu gây ra.

bao quy dau dai o nam gioi truong thanh

Dài bao quy đầu ở nam giới trưởng thành

Về câu hỏi có nên cắt bao quy đầu dài không ? Câu trả lời là nên cắt bởi bao quy đầu dài ảnh hưởng nhiều tới quá trình sinh hoạt và khiến đời sống vợ chồng không được viên mãn vì vậy chúng tôi khuyên những nam giới bị dài bao quy đầu nên đi khám sớm với những lỳ do sau:

- Cắt bao quy đầu là xu hướng chung của nam giới ở rất nhiều nơi trên thế giới như Mỹ, Hàn Quốc…Vì vậy ngay cả khi nam giới không bị dài hay hẹp bao quy đầu các bác sỹ cũng thường khuyên nam giới nên đi cắt bao quy đầu để việc vệ sinh hàng ngày dễ dàng hơn, ngăn ngừa nhiều căn bệnh nam khoa khác

- Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu đơn giản, nhanh chóng, dễ thực hiện, an toàn và không hề đau đớn.

- Quy trình cắt bao quy đầu chỉ diễn ra trong khoảng 20 phút, sau khi cắt bao quy đầu nam giới chỉ cần kiêng cữ một thời gian ngắn là mọi sinh hoạt đều trở lại bình thường

- Hiện nay với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu việc cắt bao quy đầu không còn khiến nam giới bị đau hay để lại các sẹo lồi, sẹo xấu như trước kia

Bác sĩ tư vấn

Một số cách chữa dài bao quy đầu khác

Dài bao quy đầu khiến nam giới e ngại khi phải đi khám chữa, tuy nhiên tùy theo mức độ bệnh và thời gian điều trị mon muốn mà nam giới có thể chữa tại nhà hoặc đến bệnh viện.

Chữa dài bao quy đầu bằng biện pháp thủ công tại nhà

Về lý thuyết, dài bao quy đầu chính là hiện tượng bao quy đầu bọc lấy toàn bộ dương vật và chỉ tuột xuống khi dương vật cương cứng hoặc có động tác kéo của tay. Vì vậy nam giới hoàn toàn có thể khắc phục được tình trạng này bằng cách kiên trì tập luyện với cậu nhỏ tại nhà. Phương pháp này cũng phù hợp với các bé trai từ 4 đến 12 tuổi. cụ thể cách thực hiện như sau:

Nong rộng bao quy đầu: Trước khi thực hiện cần phải vệ sinh dương vật và tay sạch sẽ. Sau đó dùng hai tay nong rộng da bao quy đầu ra và kéo về phía trước, giữ nguyên tư thế như vậy trong khoảng vài chục giây rồi lại kéo ngược về phía sau. Mỗi ngày thực hành khoảng 3 lần và mỗi lần 5-7 nhịp như vậy trong khoảng 1 đến 2 tháng sẽ mang lại kết quả khả quan.

Chữa dài bao quy đầu

Chữa dài bao quy đầu bằng tay

Bôi thuốc hỗ trợ nong bao quy đầu: Đây là phương pháp kết hợp giữa bài tập dành cho người có bao quy đầu dài và sự hỗ trợ của thuốc. Loại thuốc được sử dụng nhiều là Corticosteroid, sau một thời gian bôi thuốc liên tục mỗi ngày 2 đến 3 lần trong khoảng 3 tháng kết hợp với bài tập luyện của nam giới sẽ nong rộng dần ra và tự động tuột xuống.

Chữa dài bao quy đầu bằng biện pháp ngoại khoa

Trong trường hợp đã thực hiện theo hai cách thủ công trên khoảng 3 tháng mà vẫn không hiệu quả, nam giới nên đến bệnh viện để được bác sỹ hỗ trợ điều trị tốt. Hiện nay điều trị bệnh bằng phương pháp ngoại khoa có 2 cách phổ biến như sau:

Nong bao quy đầu bằng dụng cụ: Ngoài thực hiện bằng tay như 2 cách trên, nam giới có thể đến các bệnh viện để bác sỹ tiến hành nong bao quy đầu bằng dụng cụ y tế chuyên dụng. Bác sỹ sẽ tiến hành gây tê dương vật, sau đó đưa dụng cụ nong bao quy đầu để làm rộng dần ra. Cách làm này cho kết quả nhanh hơn 2 cách trên nhưng nam giới sẽ có cảm giác đau nhẹ trong 1-2 ngày sau khi thực hiện.

tiểu phẫu dài bao quy đầu

Hình ảnh bao quy đầu dài sau khi tiểu phẫu

Cắt bao quy đầu: Phẫu thuật cắt bao quy đầu. Đây là phương pháp được áp dụng nhiều nhất cho nam giới trong độ tuổi dậy thì và qua tuổi dậy thì. Cắt bao quy đầu là cách chữa nhanh chóng, triệt để. Nam giới chỉ cần đến cơ sở y tế uy tín để bác sỹ gây tê, sau đó tiến hành cắt bỏ.

Toàn bộ quy trình thực hiện chỉ trong khoảng 20 phút. Sau khi cắt bao quy đầu nam giới có biểu hiện bị đau ở dương vật trong 1 đến 2 ngày đầu, sau đó các triệu chứng khó chịu giảm dần, 1 tháng sau khi cắt bao quy đầu nam giới có thể sinh hoạt tình dục bình thường.

Đây chỉ là một tiểu phẫu đơn giản, ở nhiều nước tiên tiến như Mỹ, Hàn Quốc, tất cả nam giới đều cắt bao quy đầu khi đến tuổi trưởng thành, vì vậy các quý ông hoàn toàn yên tâm với cách điều trị này.

tuvan3_loikhuyen
Trên đây là một số thắc mắc thường gặp về hiện tượng dài bao quy đầu và cắt bao quy đầu. Bạn có thể liên hệ hệ với phòng khám nam khoa Hưng Thịnh theo địa chỉ số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn chuyên sâu hoặc liên hệ vào số điện thoại 0395 456 294
tuvan2_tel1
tuvan2_tel2
luuy

 

Đánh giá: 
Cần phải làm gì khi bị dài bao quy đầu ?
Điểm trung bình:  7.3 /  10 (  210 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?