Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị viêm bao quy đầu

Lượt xem: 7701

Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm, sưng đỏ lớp da bao bọc bên ngoài dương vật và có thể gây nên những vết loét, dịch nhầy làm ảnh hưởng đến sự bài tiết nước tiểu của người bệnh cũng như việc “yêu” của các cặp vợ chồng.

viem-bao-quy-dau

Viêm bao quy đầu là gì ?

Viêm bao quy đầu là gì ? Viêm bao quy đầu là tình trạng do vi khuẩn nấm xâm nhập gây sưng tấy, ngứa ngáy, đỏ rát ở đầu dương vật. Thông thường khi dương vật cương cứng, phần quy đầu sẽ được tụt khỏi bao lộ ra ngoài. Tuy nhiên, một số trường hợp nam giới bị hẹp bao quy đầu bẩm sinh không thể tự lốt quy đầu ra khỏi bao được sẽ làm ứng đọng nước tiểu và các chất bẩn ở đầu dương vật tao điều kiện cho virus phát triển khiến quy đầu bị viêm nhiễm.

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

Bệnh viêm nhiễm bao quy đầu có rất nhiều nguyên nhân có nguyên nhân gây ra và sau đây là một số nguyên nhân :

- Nam giới thủ dâm, quan hệ tình dục quá thô bạo hoặc kì cọ vệ sinh quá mạnh khiến lớp bao quy đầu bị rách, trầy xước, tổn thương dần dần trở nên viêm nhiễm.

- Nhiều nam giới lười vệ sinh vùng kín khiến nước tiểu, chất cặn bã sinh dục, ghét bẩn tích tụ lại ở dương vật gây ra viêm nhiễm.

- Nhiễm nấm candida, vi khuẩn, virut, ký sinh trùng từ âm đạo của bạn tình cũng là nguyên nhân gây viêm bao quy đầu.

Nguyen-nhan-gay-viem-quy-dau

Nguyên nhân nào gây viêm bao quy đầu ?

Một nguyên nhân khiến nhiều nam giới bị viêm nghiễm ở bao quy đầu có thể do chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu mà ra. Đây là hiện tượng nam giới đã qua tuổi dậy thì mà bao quy đầu vẫn bịt kín dương vật. Tình trạng này không chỉ khiến nam giới gặp khó khăn trong vấn đề quan hệ tình dục mà còn có nguy cơ cao gây viêm bao quy đầu, nguyên nhân là do bao quy đầu bịt kín dương vật khiến các chất bẩn ở bên trong không được vệ sinh sạch sẽ, lâu ngày tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập.

Triệu chứng bệnh viêm bao quy đầu

Trên thân bao quy đầu xuất hiện các đốm trắng, đỏ hoặc những nốt mụn nhỏ li ti, mụn nước.

Quan sát bằng mắt thường thấy quy đầu và bao quy đầu sưng tấy, căng phồng, đỏ ửng, chạm tay vào thấy rát, xót.

Người bệnh có cảm giác nóng, rát, ngứa ngáy ở bao quy đầu.

Quy đầu cũng có thể bị ảnh hưởng với các triệu chứng như bỏng rát, viêm loét, trầy xước, chảy nhiều dịch mủ, có mùi hôi tanh.

Nam giới bị đau rát, xót ở dương vật mỗi khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục.

bac-sy-tu-van

Bệnh viêm bao quy đầu có nguy hiểm không?

Bệnh viêm bao quy đầu rất nguy hiểm. Nhiều nam giới do tâm lý chủ quan hoặc ngại ngùng, xấu hổ nên đã không đến bệnh viện sớm, điều này dẫn đến rất nhiều hậu quả khôn lường như:

viem-bao-quy-dau-nguy-hiem-khong

Viêm bao quy đầu gây ra tác hại gì ?

Ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày: Nam giới bị đau rát ở vùng kín, buốt xót mỗi khi đi tiểu và quan hệ tình dục… do vậy làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Gây viêm đường tiết niệu: Ở nam giới bao quy đầu có cấu tạo nằm ở vị trí khá sát với ống niệu đạo. Do vậy bệnh viêm bao quy đầu nếu không được điều trị sớm, các tác nhân gây bệnh có thể xâm nhập qua lỗ sáo đi vào hệ tiết niệu gây ra các bệnh lý như viêm niệu đạo, viêm bàng quang… với các triệu chứng rất khó chịu như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần trong ngày, đi tiểu ra máu tươi và mủ…

Viêm quy đầu: Bao quy đầu bao bọc bên ngoài dương vật, vì vậy nếu không chữa trị sớm rất dễ biến chứng thành bệnh viêm quy đầu và có thể khiến dương vật bị hoại tử và biến chứng thành ung thư dương vật.

Viêm cơ quan sinh dục: Vi khuẩn gây bệnh viêm bao quy đầu có thể xâm nhập vào sâu hơn gây ra nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm như viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh… ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản và đời sống tình dục của nam giới.

Cách chữa viêm bao quy đầu

Bệnh có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu nam giới xác định đúng nguyên nhân và có phương pháp chữa phù hợp. Thông thường bệnh được điều trị bằng thuốc, tiểu phẫu kết hợp với các biện pháp chăm sóc tại nhà.

Phương pháp tiểu phẫu

Được chỉ định trong trường hợp viêm bao quy đầu do chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu gây ra. Khi này muốn bệnh khỏi triệt để, không tái phát lại nhiều lần nam giới nên đi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Đây là một loại tiểu phẫu đơn giản, nhanh chóng, hoàn toàn không để lại biến chứng, ở nhiều nước trên thế giới đàn ông còn cắt cả bao quy đầu kể cả khi họ không gặp bất kỳ rắc rối nào. Cắt bao quy đầu không chỉ giúp chữa bệnh viêm bao quy đầu dứt điểm mà còn giúp đời sống tình dục của nam giới thăng hoa hơn.

phau-thuat-cat-bao-quy-dau

Phương pháp tiểu phẫu cắt bao quy đầu

Chăm sóc tại nhà

Ngoài các phương pháp điều trị theo chỉ định của bác sỹ nam giới cần phải kết hợp với các biện pháp hỗ trợ chăm sóc tại nhà như sau:

Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khi vệ sinh phải lộn bao quy đầu ra để lấy các chất bẩn ở bên trong.

Trong thời gian mắc bệnh phải kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi hẳn, tránh tình trạng vết thương cho kịp lành đã có quan hệ.

Ngâm dương vật trong nước ấm pha muối để sát trùng vết thương tốt.

Thuốc chữa viêm bao quy đầu

Thường được chỉ định trong trường hợp bệnh do vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng gây ra. Thuốc chữa viêm bao quy đầu thường có 2 dạng:

Thuốc uống: Chủ yếu là thuốc kháng sinh, có công dụng kháng viêm, chống nhiễm trùng, loại bỏ các tác nhân xấu gây bệnh ra khỏi cơ thể nam giới. Tuy nhiên việc dùng thuốc kháng sinh có thể đi kèm nhiều tác dụng phụ nên nam giới tuyệt đối không tự ý uống mà phải dùng theo chỉ dẫn của bác sỹ chuyên khoa nam học.

Thuốc bôi: Thường là thuốc mỡ, có tác dụng làm lành vết thương giúp nam giới cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn.

tuvan3_loikhuyen
Viêm bao quy đầu là một bệnh lý huy hiểm nếu không được điều trị sớm. Một số thông tin trên đây sẽ giúp người bệnh hiểu rõ hơn những nguyên nhân và biến chứng của bệnh. Mọi thắc mắc các bạn có thể đến trực tiếp phòng khám nam khoa Hưng Thịnh tại địa chỉ số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội hoặc liên hệ với đội ngũ tư vấn của chúng tôi theo số 0395 456 294 để được giải đáp nhanh chóng.
tuvan2_tel1
tuvan2_tel2
luuy

 

Đánh giá: 
Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị viêm bao quy đầu
Điểm trung bình:  7.7 /  10 (  182 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?