Viêm bàng quang ở nam giới

Lượt xem: 6036

Viêm bàng quang ở nam giới thường do các vi khuẩn E.coli gây ra làm ảnh hưởng đến chức năng bài tiết nước tiểu và sinh hoạt hàng ngày. Bệnh lý khiến người bệnh luôn có cảm giác muốn đi tiểu, tiểu ít, nước tiểu đôi khi có cả máu hoặc mủ gây nên sự khó chịu cho nam giới.

Viêm bàng quang ở nam giới

Viêm bàng quang ở nam giới

Vi khuẩn E.coli xâm nhập vào bàng quang gây nên viêm nghiễm và làm chức năng hoạt động của bàng quang bị đảo lộn. Bệnh viêm bàng quang có thể xuất hiện ở bất kỳ lứa tuổi nào trong đời của đấng mài râu và có thể xuất hiện cả ở người bệnh và người khỏe mạnh. Chính vì vậy cần tìm hiểu chính xác nguyên nhân gây nên bệnh để có phương án điều trị tốt.

Nguyên nhân của bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Viêm bàng quang ở nam giới thường do các vi khuẩn E.coli trong đường ruột gây nên, vệ sinh kém, quan hệ tình dục không đúng cách khiến vi khuẩn xâm nhập vào viêm bàng quang và gây bệnh. Ngoài ra viêm bàng quang ở nam giới còn do nhiều nguyên nhân khác gây nên.

Vê sinh cá nhân kém: Một số nam giới lười vệ sinh hoặc vệ sinh còn kém dễ khiến các vi khuẩn xấm nhập vào niệu đạo, bàng quang và gây nên viêm nghiễm cho người bệnh.

Viêm bàng quang kẽ: Nhiều trường hợp triệu chứng đau bàng quang không rõ ràng và ít xảy ra ở nam giới.

Viêm bàng quang ở nam giới do xạ trị: Một số bệnh lý phải điều trị bằng xạ trị ở khu vực xương chậu sẽ khiến các mô bị thay đổi gây nên viêm bàng quang ở người bệnh.

viêm bàng quang ở nam giới

Xạ trị là nguyên nhận gây nên viêm bàng quang

Ống thông: Là một loại dụng cụ trong y tế có tác dụng đưa chất dịch ra bên ngoài cơ thể và thường dùng khi điều trị ngoại khoa hoặc nội khoa. Sử dụng ống thông trong thời gian dài dễ gây nên viêm nghiễm và là nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang

Hóa chất: Bên trong bao cao su có chứa những loại hóa chất hoặc trong nước hoa, xà phòng tắm có chứa chất kích ứng cho niệu đạo và gây nên viêm bàng quang ở nam giới. Bệnh không xuất hiện ngay từ lần đầu sử dụng nên người bệnh khó nhận biết được sản phẩm đang sử dụng gây nên kích ứng cho bộ phận sinh dục.

Một số bệnh lý khác: Nam giới bị một số bệnh lý khác như viêm niệu đạo, sỏi thận… nếu không chữa trị sớm sẽ khiến bàng quang bị viêm nghiễm.

Khẩu phần ăn thiếu chất: Dinh dưỡng bổ xung cho cơ thể bị thiếu hoặc bị thiếu ngủ, cẳng thẳng cũng khiến cho sức đề kháng cơ thể bị giảm sút và khó phòng tránh các bệnh. Ăn nhiều thức ăn cay, nóng khiến người bệnh bị táo bón và nếu kéo dài người bệnh có thể bắt gặp một số hiện tượng của viêm bàng quang cấp.

Nhịn tiểu: Khi buồn đi tiểu, nhiều người cố nhịn trong một thời gian dài tạo điều khiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở là nguyên nhân viêm bàng quang ở nam giới.

nhịn tiểu gây viêm bàng quang

Nhịn tiểu làm vi khuẩn sinh sôi nảy nở

Uống ít nước: Bổ xung lượng nước 2lít/ngày sẽ giúp bàng quang loại bỏ được những vi khuẩn xấu. Nếu uống ít nước có thể làm nước tiểu đặc và chứa nhiều vi khuẩn bên trong làm tăng khả năng bị viêm bàng quang.

Mặc quần áo chật: Quần áo mặc chật khiến ra nhiều mồ hôi và nóng bức, đây là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển và gây nên viêm nghiễm bàng quang.

Quan hệ tình dục: Bạn tình bị viêm âm đạo, viêm bàng quang và khi quan hệ tình dục không dùng bao cao su có thể bị lây nghiễm và khiến viêm bàng quang ở nam giới. Khi bị viêm bàng quang nên hạn chế quan hệ tình dục để tránh lây nghiễm cho bạn tình.

Ngoài ra nguyên nhân của bệnh viêm bàng quang còn do các vi khuẩn khác gây nên như Proteus mirabilis, Pseudomonas Aeruginosa, Streptococcus Faecalis, Staphylococcus Aureus.

tuvan3_loikhuyen
Để tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân viêm bàng quang ở nam giới các bạn có thể liên hệ với các bác sỹ của phòng khám nam khoa Hưng Thịnh theo địa chỉ số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi vào số điện thoại 0395 456 294 để được tư vấn và hẹn khám chữa viêm bàng quang.
tuvan2_tel1
tuvan2_tel2
luuy

 

Đánh giá: 
Viêm bàng quang ở nam giới
Điểm trung bình:  8.1 /  10 (  198 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?

  • Viêm bàng quang cấp và mãn tính Viêm bàng quang cấp và mãn tính
    Bệnh viêm bàng quang được chia làm 2 giai đoạn: viêm bàng quang cấp (giai đoạn đầu với mắc bệnh) và viêm bàng quang mãn tính (giai đoạn sau, bệnh có biểu hiện mãn tính, tái phát nhiều lần trong...
    Xem chi tiết
  • Điều trị viêm bàng quang Điều trị viêm bàng quang
    Điều trị viêm bàng quang không chỉ khắc phục được các hiện tượng viêm nghiễm gây đau bụng, đái rắt mà còn phòng chống được những bệnh lý xảy ra ở nam giới. Bàng quang hay trong dân gian...
    Xem chi tiết
  • Triệu chứng viêm bàng quang Triệu chứng viêm bàng quang
    Triệu chứng viêm bàng quang thường biểu hiện rất rõ ràng và khiến nam giới cảm thấy lo lắng. Viêm bàng quang là bệnh nhiễm trùng cấp tính đường tiểu, phổ biến ở cả nam và nữ giới. viêm...
    Xem chi tiết