Các nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới

Lượt xem: 5802

Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới không chỉ do chất lượng tinh trùng như nhiều người đã nghĩ mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tâm lý, thói quen sinh hoạt hay các bệnh liên quan đến chức năng sinh sản.

nguyen nhan gay vo sinh

Tư vấn những nguyên nhân vô sinh ở nam giới

Những nguyên nhân gây vô sinh thường gặp ở nam giới

Nguyên nhân vô sinh trực tiếp

Số lượng tinh trùng quá ít, quá loãng, mật độ tinh trùng thấp: Để một tinh trùng gặp được trứng ở ống dẫn trứng, tinh trùng cần phải di chuyển một quãng đường tương đối dài, trong quá trình này có rất nhiều tinh trùng đã chết trước khi gặp được trứng. Vì vậy tỷ lệ tinh trùng trong tinh dịch thấp đã làm giảm khả năng thụ thai thành công.

Tinh trùng chất lượng kém: Chất lượng tinh trùng là yếu tố quan trọng quyết định khả năng sinh sản ở nam giới. Tinh trùng yếu khiến tuổi thọ tinh trùng giảm, tinh trùng kém hoạt động nên không thể kết hợp với trứng để thụ tinh. Lười hoạt động thể dục thể thao khiến tinh trùng có chất lượng kém và là nguyên nhân gây vô sinh.

nguyen nhan gay vo sinh 3

Chất lượng tinh trùng ảnh hưởng đến việc mang thai

Tinh trùng bị dị tật ở đầu, kém di chuyển: Khiến tinh trùng không thể di chuyển đến trứng nhanh chóng, trong khi đó trứng sau khi chín chỉ tồn tại trong vòng 24h, điều này đã bỏ lỡ mất cơ hội để thụ thai.

Bị tắc ống dẫn tinh: Ống dẫn tinh bị tắc khiến nam giới xuất tinh nhưng bị ứ lại trong ống dẫn tinh, hoàn toàn không có tinh trùng trong âm đạo nữ giới.

Bác sĩ tư vấn

Những nguyên nhân gây vô sinh gián tiếp

Thói quen sinh hoạt: Đây là tác nhân hàng đầu khiến nam giới bị vô sinh. Theo thống kê những nam giới thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá có tỷ lệ vô sinh cao hơn những đối tượng bình thường. Các chất kích thích trên không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân mà còn còn gián tiếp là nguyên nhân gây vô sinh.

Tâm lý không ổn định: Những nam giới đang có vấn đề về tâm lý như căng thẳng, mệt mỏi, áp lực không chỉ bị giảm ham muốn tình dục mà còn khiến lượng tinh trùng xuất ra ít hơn hẳn.

Mắc các bệnh lý ở cơ quan sinh dục: Nam giới mắc các bệnh như viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, giãn tĩnh mạch thừng tinh, ung thư tinh hoàn… là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến việc nuôi dưỡng, sản xuất tinh trùng của tinh hoàn, nếu không được chữa vô sinh trị kịp thời sẽ dẫn đến việc nam giới bị vô sinh.

Quai bị: Bệnh quai bị ở nam giới là căn bệnh rất nguy hiểm, nếu không được điều trị đúng phác đồ sẽ sinh ra biến chứng teo tinh hoàn, khiến nam giới mất hoàn toàn khả năng sinh sản.

Nam giới có quan hệ tình dục bừa bãi, mắc các bệnh xã hội như lậu, giang mai, Chalamydia, sùi mào gà…ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tinh trùng.

nguyen nhan gay vo sinh 1

Quan hệ tình dục bừa bãi là nguyên nhân gây nên vô sinh

Xuất tinh ngược: Một số ít nam giới có hiện tượng xuất tinh ngược vào trong bàng quang, theo đó tinh trùng không từ ống dẫn tinh vào âm đạo nữ giới và hiện tượng thụ tinh không được diễn ra. Nguyên nhân gây vô sinh này vẫn khiến nam giới đạt được khoái cảm nhưng lại không thấy tinh trùng xuất ra.

Môi trường làm việc: Nam giới làm việc trong những môi trường độc hại, nhiệt độ cao như lò than, rèn, kim khí, sản xuất thuốc sâu, thuốc cỏ, xăng dầu, bức xạ…thường có nguy cơ cao hơn những người bình thường do nhiệt độ cao, môi trường làm việc độc hại khiến tinh trùng bị chết, yếu, giảm số lượng.

Tắm nhiệt độ cao: Những quý ông có thói quen đi xông hơi, tắm nước nóng nhiệt độ cao, thường xuyên mặc quần bó sát cũng có nguy cơ bị vô sinh cao vì vùng kín bị bí, nóng là điều rất bất lợi cho việc sản xuất tinh trùng.

Béo phì: Đây cũng là một nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới, thừa cân làm thay đổi nội tiết tố, hormone trong có thể, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Ngoài ra còn một số tác nhân khác gây vô sinh ở nam giới như yếu sinh lý, liệt dương, suy dinh dưỡng, lao lực, tổn thương ở tinh hoàn…

tuvan3_loikhuyen
Trên đây là các nguyên nhân vô sinh ở nam giới phổ biến Nếu còn điều gì thắc mắc các bạn có thể đến trực tiếp phòng khám nam khoa Hưng Thịnh ở địa chỉ số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi vào số điện thoại 0395 456 294 để được chúng tôi tư vấn trực tuyến.
tuvan2_tel1
tuvan2_tel2
luuy

 

Đánh giá: 
Các nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới
Điểm trung bình:  8.2 /  10 (  199 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?