Bệnh sùi mào gà ở nam giới

Lượt xem: 6492

Bệnh sùi mào gà ở nam giới do virut human papilloma virut (HPV) gây ra tạo nên những nốt có hình thù giống mào gà gây nên cảm giác đau buốt, rát ở dương vật hoặc ở miệng.Sùi mào gà ở nam giới chủ yếu lây nhiễm qua con đường tình dục và một số trường hợp ít do sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bị bệnh. Nam giới thường rất ít quan tâm đến sức khỏe của mình nên khi có những triệu chứng đầu tiên, người bệnh thường không lo lắng và tự mua thuốc về uống khi chữa rõ bệnh đang mắc phải.

Sùi mào gà ở nam giới

bệnh sùi mào gà ở nam giới

Nam giới dù bị sùi mào gà ở bộ phận sinh dục, miệng hay ở bất kỳ cơ quan nào trên cơ thể thì đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh và về mặt thẩm mỹ cũng như tâm lý. Người bệnh cần hiểu rõ về bệnh lý, nguyên nhân nhiễm bệnh để có được cách điều trị tốt.

Triệu chứng, dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở nam giới

Virut HPV có thời gian ủ bệnh khá lâu và trung bình là 9 tháng kể từ khi lây nghiễm mới phát tác. Người mắc bệnh sùi mào gà sẽ không có bất kỳ biểu hiện gì và vô tình sẽ lây sang những người khác.

Bắt đầu nam giới sẽ quan sát thấy có các mụn đơn lẻ như nhú gai, màu hồng nhạt hoặc trắng, kích thước nhỏ mọc trên thân dương vật, da bìu, quy đầu, bao quy đầu, vùng bẹn, xung quanh hậu môn, khoang miệng, đùi… Các mụn này lúc đầu không gây đau đớn nên nam giới có thể vô tình bỏ qua.

Dần dần các mụn này mọc lên ngày càng nhiều, liên kết với nhau thành các cụm lớn trông hình dáng xù xì giống như cây súp lơ hoặc mào gà.

Các mảng sùi mào gà rất ẩm ướt, khi dùng tay ấn vào các kẻ hở của các nốt sần sẽ thấy có mủ chảy ra. Vùng da nổi mụn sùi mào gà rất dễ tổn thương, chỉ cần không cẩn thận, vô tình đụng chạm quần áo hay vật dụng vào cũng làm chảy dịch, loét da.

trieu chung benh sui mao ga o nam gioi

Triệu chứng ban đầu của sùi mào gà

Nhiều nam giới do vệ sinh cá nhân kém hoặc bị bệnh sùi mào gà đồng thời với nhiều bệnh xã hội khác như lậu, HIV thì các nốt sùi mào gà có thể phát triển rất lớn, tạo thành các khối to như nắm tay của người lớn, màu đỏ tươi và tiết ra dịch có mùi hôi như thịt thối.

Đôi khi nam giới bị sùi mào gà có thể có hiện tượng từ lỗ sáo chảy ra một ít dịch mủ có màu trắng gây ngứa ngáy khó chịu.

Ngoài ra bệnh sùi mào gà còn khiến nam giới có các triệu chứng bất thường ở hệ bài tiết và sinh dục như đi tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu, tiểu ra mủ đặc, đau rát khi quan hệ tình dục, xuất tinh ra máu, đau đớn khi xuất tinh…

Cách trị bệnh sùi mào gà ở nam giới

Hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra loại thuốc nào có thể tiêu diệt tận gốc virut HPV. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc bệnh sùi mào gà không chữa được, chỉ cần người bệnh được tư vấn liệu pháp điều trị phù hợp, cộng với việc thực hiện lối sống lành mạnh thì virut HPV mặc dù vẫn còn trong cơ thể nam giới nhưng rất hiếm khi tái phát thành bệnh và hầu như không còn khả năng gây ra sự nguy hiểm cho người bệnh nữa. Điều này cũng được  xem như là bệnh đã được chữa khỏi hoàn toàn.

Liên hệ với bác sĩ tư vấn
tuvan2_tel1
tuvan2_tel2

Thuốc trị sùi mào gà ở nam giới

Bác sỹ thường cho người bệnh dùng thuốc trong trường hợp sùi mào gà dạng nhẹ, các nốt mới hình thành và xuất hiện ở bên ngoài bề mặt da như chân, tay, nách, đùi, bẹn, bao quy đầu, xung quanh hậu môn… Với những trường hợp bị sùi mào gà ở các niêm mạc như lỗ niệu đạo, thành hậu môn, lưỡi, lợi, amidan… thì tuyệt đối không được bôi các thuốc này vì có thể gây phỏng da, viêm loét khiến bệnh càng khó chữa hơn.

thuoc chua benh sui mao ga o nam gioi

Thuốc trị sùi mào gà dạng bôi

Chữa sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện, đốt laze, áp lạnh

Đây là phương pháp được áp dụng phổ biến trước đây trong điều trị bệnh sùi mào gà. Bác sỹ sẽ sử dụng các thiết bị phát ra dòng điện cao tần hoặc tia laze để tiêu diệt trực tiếp các nốt sùi mào gà. Với những người bị sùi mào gà ở miệng thì phương pháp này sẽ gây đau đớn khi ăn uống nên cần cân nhắc trước khi đốt điện, dùng tia laze.

chưa sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện

Chữa sùi mào gà bằng phương pháp đốt điện

Hiện nay phương pháp này ít được áp dụng cho nhược điểm là lâu phục hồi vết thương, dễ để lại sẹo xấu, gây đau đớn…

Chữa sùi mào gà bằng phương pháp dao LEEP

Đây là cách chữa sùi mào gà tiên tiến hiện nay với các ưu điểm vượt trội như an toàn, triệt để, không tái phát, không gây đau đớn và không để lại sẹo. Phương pháp dao LEEP hiện đang được áp dụng điều trị ở Phòng khám nam khoa Hưng Thịnh.

Ngoài điều trị bệnh theo các phương pháp y học, để sùi mào gà không tái phát nhiều lần người bệnh cần phải thực hiện một lối sống lành mạnh, khoa học, cụ thể như:

Trong thời gian mắc bệnh nên kiêng quan hệ tình dục để hạn chế diễn biến của bệnh, đề nghị bạn tình đi khám và điều trị nếu như dương tính với virut HPV.

Không quan hệ tình dục bừa bãi, chỉ có một bạn tình an toàn tại một thời điểm, nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

Tập luyện thể dục thể thao đều đặn hằng ngày, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, ngủ nghỉ hợp lý, đúng giờ để tăng cường sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể.

tuvan3_loikhuyen
Sùi mào gà ở nam giới có thể chữa khỏi nhanh chóng và hoàn toàn bằng phương pháp dao LEEP tại phòng khám nam khoa Hưng Thịnh. Các bạn có thể đến địa chỉ số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội hoặc liên hệ theo số điện thoại 0395 456 294 - 0395 456 294 để được tư vấn kỹ lưỡng về bệnh và liệu pháp điều trị tốt.
tuvan2_tel1
tuvan2_tel2
luuy

 

Đánh giá: 
Bệnh sùi mào gà ở nam giới
Điểm trung bình:  7.6 /  10 (  185 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?