Sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà ở miệng | Bệnh sùi mào gà ở miệng như nào

Sùi mào gà ở miệng thường do quan hệ bằng miệng( oral sex) vào trực tiếp khu vực bị bệnh ( miệng hoặc cơ quan sinh dục) của bạn tình. Virut HPV dễ dàng lây nhiễm nên chỉ cần tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với người bị bệnh cũng có thể bị sùi mào gà. Tuy nhiên nhiều người thường nhầm tưởng sùi mào gà ở miệng là bệnh nhiệt miệng nên có những phương pháp điều trị không hiệu quả.

sui mao ga o mieng

Bệnh sùi mào gà ở miệng

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở miệng

Quan hệ tình dục qua đường miệng (oral sex) với bạn tình mắc bệnh là nguyên nhân chính gây ra bệnh.

Có các hoạt động tiếp xúc thân mật như hôn, thơm ôm ấp trực tiếp lên vùng bị sùi mào gà của người bệnh.

Ngoài ra sùi mào gà ở miệng có thể là hậu quả của việc dùng chung nhiều đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, khăn mặt với người bệnh.

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà ở miệng cũng có thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng như sùi mào gà ở các bộ phận khác, trong thời gian này bản thân người bệnh không có biểu hiện nào khác lạ nhưng họ vẫn có thể lây truyền sang cho những người xung quanh có tiếp xúc thân mật.

Trong thời gian đầu phát bệnh, sùi mào gà ở miệng có các triệu chứng khác giống với các bệnh viêm họng, nhiệt miệng. Chính vì điều này, nhiều người bệnh đã chủ quan không đi khám ở các cơ sở y tế mà tự ý mua thuốc uống tại nhà, khiến bệnh không những không khỏi mà ngày càng có biểu hiện nặng hơn.

sùi mào gà ở miệng

Quan hệ bằng miệng khiến sùi mào gà bị lây nghiễm

Các triệu chứng cụ thể của bệnh sùi mào gà ở miệng

Khu vực lưỡi, amidan, lợi xuất hiện các mảng trắng, đỏ khiến người bệnh có cảm giác ê buốt, đau rát, khó ăn uống.

Dần dần trong khoang miệng nổi lên các mụn mọng nước, ban đầu chúng mọc đơn lẻ nhưng sau một thời gian số lượng mụn nước nổi lên nhiều hơn, đứng thành cụm với nhau  và tạo thành những các mảng xù xì như mào của con gà.

Do khoang miệng bị lở loét, trầy xước khiến người bệnh có cảm giác đau đớn, khó ăn uống, khó nuốt nước bọt, miệng, cằm bị sưng to.

Sùi mào gà ở miệng còn khiến hơi thở người bệnh có mùi hôi thối rất khó chịu.

Bệnh sùi mào gà ở miệng nguy hiểm như thế nào?

Người bệnh bị đau đớn khi ăn uống, nhiều người vì thế mà ăn ít lại làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự hoạt động của cơ thể.

Hơi thở của người bệnh có mùi hôi thối, điều này tác động nghiêm trọng đến tâm lý của họ.

Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội huy hiểm và là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh ung thư vòm họng, nếu không phát hiện sớm nguy cơ tử vong là rất cao.

benh sui mao ga o mieng

Đau đớn, có mùi hôi khi sùi mào gà xuất hiện ở miệng

Cách điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng

Với trường hợp ở bên trong khoang miệng, lưỡi, amidan… bác sỹ có thể tiến hành đốt tia laze, đốt điện trực tiếp lên các nốt sùi mào gà. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này không điều trị được các tổn thương do bệnh gây ra trước đó, thời gian phục hồi lâu, dễ để lại seo xấu… nên hiện nay ít được áp dụng.

Hiện nay phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả, triệt để, an toàn nhất là ALA-PDT. Với kỹ thuật này các nốt sùi mào gà được tiêu diệt nhanh chóng, không gây đau đớn, không để lại sẹo và hầu như không tái phát.

Sùi mào gà ở miệng ở những giai đoạn đầu khiến người bệnh có cảm giác như bị niệt miệng và sau khi hình thành nên hình mào gà thì người bệnh cảm thấy xấu hổ với mọi người xung quanh. Phòng khám nam khoa Thái Hà là địa chỉ tin cậy đã chữa trị cho hàng nghìn người tại Hà Nội và các vùng lân cận. Hãy đến số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc liên hệ theo số điện thoại 01665 115 116-01665 116 117 để được tư vấn kỹ lưỡng và đặt lịch khám bệnh.