Triệu chứng và dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới

Lượt xem: 7935

Bệnh lậu ở nữ giới là nguyên nhân chính gây nên nhiều bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ. Bệnh do vi khuẩn có tên Neisseria Gonorrhoeae gây nên và chủ yếu lây nhiễm qua con đường tình dục không sử dụng các biện pháp bảo vệ.

Bệnh lậu thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục nữ do lây nhiễm khi quan hệ với bạn tình và một số trường hợp có thể xuất hiện ở một số vị trí khác trên cơ thể như miệng, tay, hậu môn… Chị em phụ nữ khi mắc phải bệnh lậu sẽ thấy xuất hiện nhiều vết đỏ sưng tấy tại vùng bị bệnh và có những cảm giác ngứa ngáy dữ dội.

bệnh lậu ở nữ

Bệnh lậu ở nữ giới

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới

Cũng như nhiều căn bệnh xã hội khác, bệnh lậu ở nữ giới chủ yếu lây qua việc quan hệ tình dục không an toàn với đối tác mắc bệnh lậu. Việc quan hệ tình dục ở đây tính cả các hình thức giao hợp thông thường qua âm đạo hoặc giao hợp qua hậu môn, quan hệ đường miệng.

Ngoài ra bệnh còn có thể lây trực tiếp từ mẹ sang con khi người phụ nữ mắc bệnh lậu trong thời kỳ mang thai, lây qua đường máu, tiếp xúc với các vết trầy xước trên da của người bệnh và dùng chung đồ dùng cá nhân (khăn mặt, bàn chải đánh răng, tắm chung bồn… ) với người bệnh.

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu ở nữ giới diễn ra khá âm thầm, kín đáo nên nhiều chị em mặc dù đã mắc bệnh một thời gian dài mà vẫn không hề hay biết về tình trạng của mình.

Tuy nhiên điều này không có nghĩa là bệnh không có bất kỳ dấu hiệu nào để nhận biết, nữ giới mắc bệnh lậu có thể gặp một trong các hiện tượng

Bị đau buốt khi đi tiểu tiện, đi tiểu nhiều lần trong ngày, mỗi lần chỉ ra một chút nước tiểu, tia nước tiểu ít, trong nước tiểu có mùi khai mạnh, màu vàng đậm, đôi khi có lẫn màu và dịch mủ trong nước tiểu. Sở dĩ có hiện tượng này là do vi khuẩn lậu sau khi xâm nhập vào cơ quan niệu dục đã gây ra bệnh viêm niệu đạo. Khi này nhiều chị em nhầm lẫn, nghĩ rằng mình chỉ bị viêm niệu đạo nên thường tự ý mua thuốc uống tại nhà khiến bệnh không những không khỏi mà còn có nguy cơ chuyển sang giai đoạn mãn tính.

benh lau o nu gioi

Bệnh lậu gây nên tiểu buốt, tiểu rắt ở nữ giới

Khí hư ra nhiều hơn bình thường, có mùi hôi khó chịu, vùng kín có hiện tượng bị ngứa rát rần rần giống với bệnh viêm âm đạo và viêm cổ tử cung.

Đau âm ỉ ở khu vực bụng dưới, nhất là khi giao hợp nữ giới thường có hiện tượng đau rát, tức ở xương mu, không cảm nhận được sự khoái cảm tình dục.

Một số trường hợp nữ giới có thể mắc phải bệnh lậu ở miệng do quan hệ oral sex và xuất hiện nhiều nốt đỏ trong miệng gần giống với trường hợp nhiệt miệng.

Dùng một chiếc gương nhỏ đặt vuông góc với âm đạo chị em sẽ quan sát thấy niêm mạc âm đạo bị viêm mủ, đỏ tấy, sưng phù hơn bình thường.

Khu vực âm hộ bên ngoài cũng có biểu hiện bị viêm, gốc chân lông bị đỏ, ngứa ngáy dữ dội.

Thường xuyên có các cơn đau đột ngột ở vùng hạ vị, cảm nhận thấy sức khỏe bị sa sút, hay có các triệu chứng nôn, buồn nôn, sốt cao.

Thông thường các triệu chứng trên thường xuất hiện chỉ sau 1 đến 2 tuần kể từ khi khuẩn lậu thâm nhập vào cơ thể nữ giới. Vì vậy nếu chị em gặp một trong các hiện tượng như trên trong khi trước đó có quan hệ tình dục không bảo vệ hoặc có các tiếp xúc nghi ngờ không an toàn khác thì nên đi xét nghiệm bệnh lậu càng sớm càng tốt.

benh lau o phu nu

Bệnh lậu ở miệng do quan hệ oral sex

Bệnh lậu ở nữ giới nguy hiểm như thế nào?

Bệnh lậu là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh viêm vùng chậu rất nguy hiểm ở nữ giới. Khi bị viêm vùng chậu nếu chị em không sớm điều trị khả năng cao sẽ bị chửa ngoài dạ con, sảy thai, sinh non, thậm chí là vô sinh vĩnh viễn.

Các vết loét do bệnh lậu gây ra ở cơ quan sinh dục của nữ giới khiến chị em có nguy cơ mắc các căn bệnh xã hội như chlamydia, sùi mào gà, HIV-AIDS… cao hơn những đối tượng bình thường khác.

 Bệnh lậu dễ dàng biến chứng thành nhiều bệnh lý khác như lậu ở mắt (có thể dẫn đến mù lòa), viêm khớp, gây ung thư vòm họng, viêm hậu môn. Khi bệnh nặng có thể biến chứng thành bệnh lậu mãn tính gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và rất khó điều trị dứt điểm

Nữ giới mắc bệnh lậu trong thời kỳ mang thai sẽ gây ra một trong các biến chứng sau: Sảy thai, sinh non hoặc lây truyền trực tiếp sang cho thai nhi (trực tiếp từ trong bụng mẹ hoặc trong khi sinh con bằng âm đạo).

Các triệu chứng viêm niệu đạo do bệnh lậu gây ra khiến hệ bài tiết của chị em ảnh hưởng không nhỏ.

Cách điều trị bệnh lậu ở nữ giới

Để điều trị dứt điểm bệnh lậu, chị em phụ nữ nên đi xét nghiệm ở những cơ sở, phòng khám bệnh uy tín ngay khi thấy có những triệu chứng lạ sau khi quan hệ tình dục với bạn tình.

bệnh lậu ở phụ nữ

Tư vấn bệnh lậu ở nữ giới tại Phòng khám Hưng Thịnh

Phòng khám Hưng Thịnh tại địa chỉ số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội là địa chỉ khám chữa các bệnh xã hội kín đáo, an toàn đạt được nhiều thành tựu cao. Các bạn có thể liên hệ theo số 0395 456 294 để được giải đáp các thắc mắc và hẹn thời gian khám chữa bệnh tốt.

 

Đánh giá: 
Triệu chứng và dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới
Điểm trung bình:  7.4 /  10 (  226 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?

  • triệu chứng và cách phòng ngừa lậu mãn tính triệu chứng và cách phòng ngừa lậu mãn tính
    Bệnh lậu mãn tính là giai đoạn bệnh lậu đã phát triển một thời gian dài và có nhiều biến chứng khiến việc chữa khỏi gặp nhiều khó khăn và rất khó điều trị tận gốc. Hình ảnh bệnh...
    Xem chi tiết
  • Bệnh lậu ở miệng Bệnh lậu ở miệng
    Bệnh lậu ở miệng do song cầu khuẩn lậu có tên gọi là Neisseria gonorrhoeae gây ra. Đây là một trong những căn bệnh xã hội phổ biến và có mức độ nguy hiểm cao nhất trong số các bệnh lây qua...
    Xem chi tiết
  • Bệnh lậu là gì? Bệnh lậu là gì?
    Bệnh lậu là một căn bệnh xã hội phức tạp và đang có số người mắc tăng ngày càng nhanh. Vi khuẩn lậu ( tên khoa học là Neisseria Gonorrhoeae) lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục không dùng...
    Xem chi tiết
  • Bệnh lậu ở nam giới Bệnh lậu ở nam giới
    Bệnh lậu ở nam giới do khuẩn lậu cầu tên gọi là là Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Vi khuẩn gây bệnh cho nam giới thường lây lan khi quan hệ tình dục với bạn tình bị mắc bệnh lậu. Bệnh lậu...
    Xem chi tiết