Thuốc chữa bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Lượt xem: 6120

Thuốc chữa viêm niệu đạo là một trong những cách chữa bệnh viêm niệu đạo hiệu quả hiện nay và đang được sử dụng rất nhiều. Tác dụng của thuốc nhanh chóng nên việc điều trị viêm niệu đạo chỉ kéo dài trong thời gian vài tuần, giúp người bệnh nhanh chóng lấy lại được cuộc sống bình thường.

thuoc chua viem nieu dao

Thuốc chữa bệnh viêm niệu đạo cho nam

Bệnh viêm niệu đạo xuất hiện ở cơ quan sinh dục nam giới nên cảm giác ngại đi khám khiến người điều trị bằng thuốc uống ngày càng tăng, dưới đây là một số thang thuốc có tác dụng hiệu quả trong điều trị viêm niệu đạo.

Thuốc chữa bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Để biết thuốc chữa viêm niệu đạo theo Tây y các bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám, kiểm tra và xác định nguyên nhân gây bệnh thì mới có thể biết được loại thuốc chính xạ điều trị viêm niệu đạo là gì. Ngoài ra để điều trị viêm niệu đạo các bạn có thể tham khảo một số loại thuốc Đông y như sau:

thuốc đông y điều trị viêm niệu đạo

Thuốc đông y chữa viêm niệu đạo

Sử dụng Kim tiền thảo, Kim ngân hoa có tác dụng thanh nhiệt, giãn mạch, lợi tiểu có tác dụng nhanh giúp giảm đau buốt khi đi tiểu của viêm niệu đạo, cân bằng hệ bài tiết và ổn định màu nước tiểu.

Uống nước rau má cũng là bài thuốc điều trị viêm niệu đạo hiệu quả. Rau má là loại cây thân leo mọc bám trên bề mặt đất có tính mát giúp hỗ trợ và điều trị triệt để viêm niệu đạo.

Ngoài ra có thể uống một số loại nước như râu ngô, rễ cỏ tranh, bông mã đề, rau dừa nước, cây sài đất cũng là các loại được sử dụng nhiều trong đông y nhằm điều trị viêm niệu đạo.

Bài thuốc hải kim sa và dây mướp đắng mỗi loại 15g, cỏ seo gà 30g, chè 5g. Dùng hải kim sa, cỏ seo gà, dây mướp đắng đun sôi cùng 1 lít nước khoảng 30 phút sau đó cho chè vào tiếp tục đun 2 phút rồi chắt nước ngày uống 1 thang giúp thanh nhiệt lợi thấp, giải độc, điều trị viêm niệu đạo, sỏi niệu đạo.

Bài thuốc dùng hải kim sa 30g, chè 15g, 2 nhánh gừng tươi, 5g cam thảo. Thực hiện tán bột hải kim sa và chè sau đó chia ra ngày 2-3 lần mỗi lần lấy 9g bột cho thêm cam thảo và gừng nấu nước uống giúp thanh nhiệt thông lâm, lợi tiểu.

Thuốc chữa bệnh viêm niệu đạo

Kiêng quan hệ khi sử dụng thuốc chữa bệnh viêm niệu đạo

Bài thuốc gồm ngải cứu cả rễ 45g, cỏ seo gà 15g, rễ cỏ tranh 15g và 10g mật ong. Trộn đều ngải cứu, rễ cỏ tranh, cỏ seo gà trộn đều sau đó cho vào nồi đổ nước đun sôi khoảng 20 phút. Chắt nước hòa với mật ong uống nóng trước bữa ăn ngày 2 lần giúp điều trị bệnh viêm niệu đạo hiệu quả.

Dùng 8g chè và 8g hạt ích mẫu nấu chung với 600ml nước sôi cho tới khi còn 300ml chắt nước uống ngày 2 thang vào lúc đói giúp thanh nhiệt, trị tiểu đục, tiểu ra máu.

Đun 1,5 lít nước với 60g vỏ trắng rễ liễu, 30g nụ hoa hòe tới khi còn 500ml nước thì cho đường trắng vào đun uống ngày 1 thang chữa tiểu buốt và bí tiểu. Kiêng chất cay nóng và rượu khi uống thuốc. những người có chứng hư hàn và âm hư hữu nhiệt không được dùng bài thuốc này.

Dùng kim tiền thảo 50g, râu ngô 50g cùng với chè 5g đổ nước ngập và đun sôi 15 phút sau đó chắt nước rồi tiếp tục thêm nước đun tiếp. Hòa nước chắt lần 1 và lần 2 lại chia uống dần trong ngày.

Thuoc chua benh viem nieu dao

Vệ sinh sạch sẽ khi điều trị viêm niệu đạo ở nam giới

Để điều trị dứt điểm viêm niệu đạo, ngoài uống thuốc theo đơn của bác sỹ chỉ định người bệnh cần tăng cường uống nước để đào thải vi khuẩn gây bệnh ra ngoài qua tiểu tiện. Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tắm giặt và thay quần lót hàng ngày. Ngâm cơ thể trong nước ấm đẻ giảm đau và trong quá trình điều trị bệnh nam giới không nên dùng xà phòng để tắm rửa, đặc biệt là ở bộ phận sinh dục

tuvan3_loikhuyen
Trên đây là một số loại thuốc điều trị bệnh viêm niệu đạo ở nam giới. Nếu còn điều gì thắc mắc các bạn có thể đến trực tiếp phòng khám nam khoa Hưng Thịnh ở địa chỉ số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi vào số điện thoại 0395 456 294 để được chúng tôi tư vấn trực tuyến
tuvan2_tel1
tuvan2_tel2
luuy

 

Đánh giá: 
Thuốc chữa bệnh viêm niệu đạo ở nam giới
Điểm trung bình:  8.7 /  10 (  246 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?

  • Bị viêm niệu đạo có quan hệ được không Bị viêm niệu đạo có quan hệ được không
    Bị viêm niệu đạo có quan hệ được không, đây là thắc mắc chung của nhiều nam giới bị mắc chứng viêm niệu đạo hiện nay. Tình trạng viêm nghiễm do vi khuẩn làm niệu đạo bị sưng tấy và...
    Xem chi tiết
  • Triệu chứng viêm niệu đạo Triệu chứng viêm niệu đạo
    Triệu chứng viêm niệu đạo gây nên tiểu buốt, tiểu rắt và cảm giác đau buốt giữa bàng quang với lỗ tiểu. Người bị viêm niệu đạo thường có cảm giác buồn đi tiểu nhưng không tiểu được...
    Xem chi tiết
  • Chữa viêm niệu đạo Chữa viêm niệu đạo
    Chữa viêm niệu đạo ở nam giới được cho là phương pháp khắc phục triệu chứng viêm nhiễm xảy ra ở đường dẫn nước tiểu, dẫn tinh trùng của nam giới. Niệu đạo bị viêm nhiễm gây ảnh...
    Xem chi tiết
  • Viêm niệu đạo ở nam giới Viêm niệu đạo ở nam giới
    Viêm niệu đạo là chứng bệnh thường xuyên gặp phải ở nam giới, nó khiến người bệnh khó chịu bởi mỗi lần đi tiểu đau rát, có người sợ không dám đi tiểu. Không chỉ gây phiền toái trong...
    Xem chi tiết