Cách chữa bệnh đi tiểu nhiều lần ở nam giới

Lượt xem: 6105

Chữa bệnh đi tiểu nhiều không còn là chuyện khó khăn khi nền y học hiện nay đang có những phát triển vượt bậc. Người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh kèm theo lối sống khoa học sẽ giúp điều trị hiệu quả.

chua benh di tieu nhieu

Chữa bệnh đi tiểu liên tục như thế nào

Hiện tượng đi tiểu nhiều có thể do thay đổi sinh hoạt bất thường hoặc do bệnh lý gây nên. Để chữa trị triệt để cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra bệnh để có phương án điều trị đi tiểu nhiều lần hiệu quả.

Cách chữa bệnh đi tiểu nhiều

Để điều trị đi tiểu nhiều lần, đầu tiên cần phân biệt được nguyên nhân do bệnh lý hay sinh lý. Mọi người có thể dựa vào lượng nước tiểu, màu nước tiểu, tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân…hoặc nếu muốn chắc chắn hơn mọi người nên đi kiểm tra nước tiểu ở các cơ sở y tế tin cậy.

Sau đây là một số cách chữa bệnh đi tiểu nhiều cho một số trường hợp cụ thể:

Cân bằng lượng nước nạp vào cơ thể mỗi ngày. Mỗi ngày một người lớn chỉ nên uống từ 1.5-2 lít nước và trong trường hợp được chỉ định phải uống nhiều thì bạn không cần phải lo lắng khi có hiện tượng đi tiểu nhiều. Lượng nước ở đây bao gồm tất cả các loại nướclọc, nước canh, nước hoa quả, nước có trong hoa quả tươi… Do vậy bạn nên ước lượng lượng nước nạp vào và chia đều cho các khoảng thời gian trong ngày.

Liên hệ với bác sĩ tư vấn
tuvan2_tel1
tuvan2_tel2

Một số chất kích thích như cà phê, bia… thường có tác dụng phụ lợi tiểu, khiến mọi người đi tiểu liên tục và nếu lạm dụng các chất này còn gây ra nhiều tác hại khác cho sức khỏe.

Thuốc trị đi tiểu nhiều lần có tác dụng giúp người bệnh nhanh chóng chữa dứt điểm chứng đi tiểu nhiều lần

dieu tri di tieu nhieu lan

Ngừng sử dụng riệu bia để tránh đi tiểu liên tục

Một số người đi tiểu nhiều mặc dù không uống nhiều nước hay mắc bệnh lý gì. Điều này được các nhà khoa học giải thích là do tâm lý, sự căng thẳng, stress, áp lực tạo nên bệnh. Để khắc phục tình trạng này mọi người chỉ có cách giữ cho mình một tinh thần thoải mái, thư giãn, vui vẻ, sảng khoái.

Nếu ngoài hiện tượng đi tiểu nhiều, mọi người còn có các biểu hiện tiểu buốt, tiểu rắt, trong nước tiểu có máu… thì khả năng rất lớn người bệnh bị viêm đường niệu đạo hoặc viêm bàng quang. Khi này phương pháp điều trị tốt là sử dụng thuốc kháng sinh kết hợp với việc tăng cường uống nước lọc và các loại nước lá như nước rau má đề, rau má, râu ngô để lợi tiểu, làm mát cơ thể. Nếu điều trị theo đúng phác đồ, thông thường chỉ từ 3-5 ngày là các triệu chứng ở trên sẽ biến mất.

Bác sĩ tư vấn

Hiện tượng đi tiểu nhiều dù uống ít nước, lượng nước tiểu nhiều, miệng khô, luôn cảm thấy khát nước, cơ thể mệt mỏi, sút cân, xuất hiện các cơn đói dữ dội, da khô, ngứa, bong tróc, vết thương lâu lành, thị giác giảm… thì khả năng rất cao bạn đang mắc bệnh đái tháo đường hoặc đái tháo nhạt… Đây là những căn bệnh rất nguy hiểm có thể khiến người bệnh tử vong nếu không có biện pháp đối phó sớm.

Hiện nay trên thế giới vẫn chưa có một phương pháp nào có thể chữa khỏi dứt điểm bệnh tiểu đường, phần lớn mọi người thường được chỉ định thay đổi chế độ ăn hàng ngày như giảm lượng đường và glucozơ, kết hợp với chế độ luyện tập thể dục thể thao đều đặn và dùng thuốc để kiểm soát lượng đường trong máu.  

Bên cạnh đó u bàng quang, u các bộ phận gần bàng quang cũng là nguyên nhân gây đi tiểu nhiều. Tùy từng trường hợp bác sỹ sẽ phải can thiệp tiểu phẫu ngoại khoa hoặc chỉ định dùng thuốc.

tuvan3_loikhuyen
Trên đây là những cách điều trị đi tiểu nhiều lần trong ngày. Nếu còn điều gì băn khoăn các bạn hãy liên hệ trực tiếp với phòng khám nam khoa Hưng Thịnh tại số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội hoặc liên hệ 0395 456 294 để được tư vấn trực tuyến kỹ càng hơn
tuvan2_tel1
tuvan2_tel2
luuy

 

Đánh giá: 
Cách chữa bệnh đi tiểu nhiều lần ở nam giới
Điểm trung bình:  8.7 /  10 (  176 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?

  • Bệnh tiểu đêm nhiều - Nguyên nhân và phương pháp điều trị Bệnh tiểu đêm nhiều - Nguyên nhân và phương pháp điều trị
    Đi tiểu đêm nhiều lần có lẽ là nỗi ám ảnh của nhiều người, bệnh do nhiều yếu tố hình thành và gây những ảnh hưởng khá lớn tới sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. Vậy bệnh tiểu...
    Xem chi tiết
  • Tiểu nhiều có phải bệnh không? Tiểu nhiều có phải bệnh không?
    Đi tiểu nhiều là một trong những hiện tượng bài tiết bất thường mà không ít bệnh nhân gặp phải. Tình trạng này không chỉ gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của bệnh nhân mà còn...
    Xem chi tiết
  • Thuốc trị đi tiểu nhiều lần Thuốc trị đi tiểu nhiều lần
    Thuốc trị đi tiểu nhiều lần có nguồn gốc từ đông y hoặc tây y hiện nay đều có nhiều công dụng và hiệu quả cao cho người bệnh. Tùy vào mức độ nặng nhẹ khác nhau và nguyên nhân dẫn đến...
    Xem chi tiết
  • Đi tiểu nhiều lần trong ngày Đi tiểu nhiều lần trong ngày
    Đi tiểu nhiều lần trong ngày là hiện tượng phổ biến, hầu như mọi người đều đã từng gặp phải một vài lần trong đời. Người mắc chứng đi tiểu nhiều luôn có cảm giác buồn tiểu ngay cả...
    Xem chi tiết
  • Nguyên nhân đi tiểu nhiều Nguyên nhân đi tiểu nhiều
    Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần trong ngày khiến nhiều nam giới lo lắng bị mắc những bệnh liên quan đến bộ phận sinh dục và ảnh hưởng nghiệm trọng đến cuộc sống vợ chồng cũng như sức...
    Xem chi tiết