Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới - Nguyên nhân và cách khắc phục

Lượt xem: 16227

Viêm niệu đạo là chứng bệnh thường xuyên gặp phải ở nam giới, nó khiến người bệnh khó chịu bởi mỗi lần đi tiểu đau rát, có người sợ không dám đi tiểu. Không chỉ gây phiền toái trong cuộc sống mà còn ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nam giới vì thế nếu thấy những dấu hiệu viêm niệu đạo ở nam giới cần phải đi điều trị ngay nhé!

viêm niệu đạo ở nam giới

Sơ đồ bộ phận sinh dục ở nam giới

Các bạn thân mến! Bệnh viêm niệu đạo có nguy cơ tấn công cả nam và nữ, tuy nhiên trong bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ đề cập đến bệnh viêm niệu đạo ở nam giới là gì và những vấn đề ảnh hưởng của bệnh với nam giới.

Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới là gì?

Có lẽ các bạn đã quá quen thuộc với thuật ngữ “viêm niệu đạo” tuy nhiên chúng tôi chắc rằng không phải ai cũng biết cụ thể về bệnh. Niệu đạo là ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra lỗ tiểu để đào thải nước tiểu ra ngoài. Niệu đạo bị viêm nhiễm sẽ khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc đi tiểu tiện, đồng thời gặp đau đớn ở đường tiết niệu, thậm chí mỗi lần đi tiểu còn có dịch, mủ, mùi hôi khó chịu.

Viêm niệu đạo ở nam giới

Viêm niệu đạo khiến nam giới gặp khó khăn khi đi tiểu

Đối với nam giới bệnh viêm niệu đạo còn ảnh hưởng tới khả năng thụ thai bởi chất lượng tinh trùng suy giảm, khả năng thụ thai thấp không chỉ thế khi bộ phận sinh dục bị đau việc quan hệ cũng không dễ dàng gì. Nam giới độ tuổi trưởng thành hoặc những người có nhiều bạn tình và đặc biệt quan hệ tình dục không an toàn nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Bởi những vi khuẩn gây bệnh có thể xâm nhập vào cơ thể bất kỳ lúc nào.

Nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo ở nam giới ?

Tác nhân gây nên bệnh viêm niệu đạo ở nam giới là do vi khuẩn lây truyền trực tiếp qua đường tình dục và những vi khuẩn gây viêm nhiễm đường tiểu. Và những nguyên nhân nào khiến vi khuẩn tấn công bộ phận sinh dục nam giới dẫn đến viêm niệu đạo?

Nguyên nhân gây niệu đạo ở nam giới

Nguyên nhân nào gây viêm niệu đạo ở nam giới ?

- Do quan hệ tình dục không an toàn: Việc quan hệ tình dục không an toàn, không có biện pháp bảo vệ, quan hệ quá mạnh bạo khiến nam giới bị lây nhiễm vi khuẩn của bạn tình. Hoặc do trước và sau khi quan hệ không vệ sinh đúng cách khiến niệu đạo bị nhiễm khuẩn. Thói quen này không chỉ gây bệnh viêm niệu đạo ở nam giới mà còn khiến họ dễ mắc các bệnh xã hội nguy hiểm khác

- Do sự tấn công của vi khuẩn : các nhóm vi khuẩn lậu, tạp khuẩn khác hoặc do Mycoplasma, Chlamydia đều có thể là nguyên nhân  gây nên bênh viêm niệu đạo

- Tác động cơ học gây tác dụng phụ: Nam giới áp dụng thủ thuật nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu không được vô trùng, thăm dò bằng quang mà không cẩn thận gây tổn thương khiến vùng niệu đạo bị nhiễm khuẩn gây viêm niệu đạo

- Viêm niệu đạo do hóa chất: Sử dụng các loại xà phòng gây kích ứng hoặc bao cao su có tính chất diệt trùng nhưng gây dị ứng, đau ngứa cũng là tác nhân gây bệnh

- Sinh hoạt không khoa học: Thói quen thủ dâm nhiều, quan hệ nhiều, sử dụng quần quá chật, gây kích thích dương vật khiến niệu đạo chịu nhiều áp lực dẫn đến việc thiếu máu, tụ máu, giảm sức đề kháng nên dễ bị viêm nhiễm.

luuy
Từ những nguyên nhân gây viêm niệu đạo như trên thì chúng tôi khuyên nam giới nên thực hiện một lối sống lành mạnh và khoa học, không nên quan hệ với các đối tác có quan hệ tình dục phức tạp, chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục để phòng tránh bệnh viêm niệu đạo. Phần lớn nam giới mắc bệnh đều là do chính bản thân không cẩn thận hoặc lối sống không đảm bảo gây ra vì thế các bạn nên lưu ý để giảm tối đa nguy cơ mắc bệnh.

Dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Bạn Huỳnh Phương có gọi điện tới Phòng khám Hưng Thịnh thắc mắc: “ Thời gian gần đây em có bị đau ở lỗ sáo, đi tiểu rất buốt, mà dương vật còn bị tấy đỏ, em nói chuyện này với anh đồng nghiệp anh ấy nói em bị viêm niệu đạo. Em định đi khám nhưng thấy ngại quá vì ở vị trí vùng kín. Em rất lo không biết có phải tình trạng em mắc là dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo ở nam giới không?.”.

Thắc mắc của bạn Phương không phải là duy nhất, đã từng có rất nhiều bạn nam khác có những dấu hiệu tương tự như vậy cũng e ngại không đi khám nhưng lại rất lo lắng không biết mình bị bệnh gì.

viem niệu đạo ở nam giới

Đâu là dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo ở nam giới ?

Các bạn nam nên chú ý những dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo ở nam giới như sau nhằm phát hiện bệnh sớm từ đó điều trị kịp thời :

- Mỗi lần đi tiểu cảm giác rát bỏng, bị tiểu dắt, tiểu buốt, đi tiểu có thể ra máu hoặc ra mủ

- Dương vật bị sưng, ngứa, mỗi lần quan hệ thấy đau

- Bộ phận sinh dục loét do có sự hình thành các mụn rộp ở xung quanh hoặc do vi khuẩn bệnh truyền qua đường tình dục gây nên

- Nam giới bị viêm niệu đạo còn thấy cơ thể mệt mỏi, sốt nếu không được phát hiện sớm viêm nhiễm lây lan đến những cơ quan khác còn xuất hiện những dấu hiệu như:sưng khớp, đau cơ, đau lưng, bụng, buồn nôn...

Bệnh không trừ bất kỳ đối tượng nào đồng thời nó gây ra những tổn thương nghiêm trọng đường tiết niệu và bộ phận sinh dục vì thế nam giới nên chú ý những dấu hiệu của bệnh viêm niệu đạo để phát hiện thật sớm từ đó điều trị kịp thời

Bác sĩ tư vấn

Chuẩn đoán bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Chúng ta chỉ có thể nhận biết được những dấu hiệu bất thường của niệu đạo cũng như sức khỏe của cơ thể chứ không hoàn toàn chắc chắn được mình đang rơi vào tình trạng nào. Vậy nên khi có hiện tượng nghi ngờ là bệnh viêm niệu đạo hoặc bất kỳ dấu hiệu bất thường nào khác bạn không nên chủ quan mà hãy tới cơ sở y tế chuyên khoa uy tín ngay lập tức.

Tại đây các bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh viêm niệu đạo ở nam giới bằng cách xét nghiệm chất nhầy, mủ mà dương vật tiết ra để tìm được nguyên nhân gây viêm niệu đạo ở nam giới. Nếu bị viêm do vi khuẩn lậu cần phải thực hiện nhuộm Gram soi tìm vi khuẩn. Đối với những nguyên nhân vi khuẩn khác phải nuôi cấy chất nhầy, mủ để tìm ra vi khuẩn.

Chuẩn đoán viêm niệu đạo nam nới

Viêm niệu đạo cần phải được chuẩn đoán từ sớm

Những trường hợp không do vi khuẩn lậu, tạp khuẩn mà do Chlamydia hoặc Mycoplasma việc xác định khó hơn nhiều. Bởi Chlamydia chưa nuôi cấy ở môi trường nhân tạo còn Mycoplasma thì môi trường nuôi cấy khá hiếm. Đối với trường hợp này cần thực hiện phản ứng sinh học phân tử khuếch đại gen để xác định chính xác. Sau khi đã xác định nguyên nhân, chủng vi khuẩn gây bệnh viêm niệu đạo bác sĩ mới có thể tiến hành điều trị.

Cách trị bệnh viêm niệu đạo ở nam giới

Bởi vì bệnh viêm niệu đạo gây nên những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này vì thế bạn cần phải đi khám và điều trị sớm tránh hậu quả gây ra cho bản thân. Việc điều trị viêm niệu đạo bác sĩ sẽ tùy theo từng nguyên nhân để có phương pháp chữa hợp lý nhất. Để điều trị viêm niệu đạo chủ yếu người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc, các loại thuốc này có tác dụng kháng sinh, kháng viêm, giảm đau… Với mỗi phác đồ điều trị khác nhau bác sĩ sẽ kết hợp nhiều loại thuốc để loại bỏ triệu chứng và bệnh.

Điều trị viêm niệu đạo ở nam giới

Viêm niệu đạo nam giới điều trị thế nào ?

Muốn việc điều trị viêm niệu đạo ở nam giới hiệu quả cách tốt bạn có thể làm là tới khám tại cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng vì tại đây bác sĩ mới kiểm tra xác định nguyên nhân và chữa đúng người đúng bệnh cho bạn được. Không được tự ý mua thuốc hoặc điều trị tại nhà theo bất kỳ ý kiến nào khác của những người xung quanh vì hành động này có thể gây bệnh nặng hơn, nguy hiểm hơn cho sức khỏe của bạn.

Ngoài ra nam giới cũng cần lưu ý để phòng tránh được bệnh cách tốt bạn cần phải có chế độ sinh hoạt khoa học điều độ: Quan hệ tình dục lành mạnh, hạn chế thủ dâm, thực hiện vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, tăng cường tập thể dục ăn uống dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng.

tuvan3_loikhuyen
Bệnh viêm niệu đạo nếu không điều trị kịp thời gây rối loạn chức năng hoạt động của hệ bài tiết và cơ quan sinh dục, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của nam giới hông chỉ vậy khi bệnh nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính, khi này việc chữa trị sẽ gặp nhiều trở ngại, khó dứt điểm hơn ở giai đoạn cấp tính. Vì thế ngay khi có những dấu hiệu đầu tiên của bệnh viêm niệu đạo nam giới nên đến các cơ sở y tế uy tín để được điều trị kịp thời. Còn điều gì thắc mắc các bạn có thể đến phòng khám nam khoa Hưng Thịnh ở địa chỉ số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi vào số điện thoại 0395 456 294 để được chúng tôi tư vấn trực tuyến.
tuvan2_tel1
tuvan2_tel2
luuy

 

Đánh giá: 
Bệnh viêm niệu đạo ở nam giới - Nguyên nhân và cách khắc phục
Điểm trung bình:  7.4 /  10 (  204 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?

  • Bị viêm niệu đạo có quan hệ được không Bị viêm niệu đạo có quan hệ được không
    Bị viêm niệu đạo có quan hệ được không, đây là thắc mắc chung của nhiều nam giới bị mắc chứng viêm niệu đạo hiện nay. Tình trạng viêm nghiễm do vi khuẩn làm niệu đạo bị sưng tấy và...
    Xem chi tiết
  • Thuốc chữa viêm niệu đạo Thuốc chữa viêm niệu đạo
    Thuốc chữa viêm niệu đạo là một trong những cách chữa bệnh viêm niệu đạo hiệu quả hiện nay và đang được sử dụng rất nhiều. Tác dụng của thuốc nhanh chóng nên việc điều trị viêm...
    Xem chi tiết
  • Triệu chứng viêm niệu đạo Triệu chứng viêm niệu đạo
    Triệu chứng viêm niệu đạo gây nên tiểu buốt, tiểu rắt và cảm giác đau buốt giữa bàng quang với lỗ tiểu. Người bị viêm niệu đạo thường có cảm giác buồn đi tiểu nhưng không tiểu được...
    Xem chi tiết
  • Chữa viêm niệu đạo Chữa viêm niệu đạo
    Chữa viêm niệu đạo ở nam giới được cho là phương pháp khắc phục triệu chứng viêm nhiễm xảy ra ở đường dẫn nước tiểu, dẫn tinh trùng của nam giới. Niệu đạo bị viêm nhiễm gây ảnh...
    Xem chi tiết