Viêm mào tinh hoàn | điều trị viêm mào tinh hoàn trái, phải

Lượt xem: 7179

Viêm mào tinh hoàn là bệnh lý ảnh hưởng nghiêm trong đến khả năng sinh sản cũng như tình dục của nam giới. Bệnh ban đầu chỉ gây nên sưng, đau rát và sốt nhẹ nhưng nếu không được chữa trị kịp thời bệnh có thể làm ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận như tinh hoàn, ống dẫn tinh, túi tinh, ống phóng tinh, tuyến tiền liệt, tuyến hành niệu đạo, dương vật.

viem mao tinh hoan

Sơ đồ cấu tạo tinh hoàn Nam giới

Viêm mào tinh hoàn là gì

Viêm mào tinh hoàn là hiện tượng mào tinh hoàn bị viêm nhiễm do vi khuẩn, virut, hoặc ký sinh trùng tấn công. Nguyên nhân gây nên bệnh chủ yếu do lây nghiễm vi khuẩn, virut do quan hệ bừa bãi hoặc vệ sinh bộ phận sinh dục kém. Hiện tượng viêm mào tinh hoàn thường gặp nhiều ở nam giới trong độ tuổi từ 19 đến dưới 40. Nếu không chữa trị kịp thời bệnh có thể khiến viêm tinh hoàn làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Hiện tượng viêm mào tinh hoàn bao gồm: viêm mào tinh hoàn trái ( mào tinh hoàn bên trái có các triệu chứng bị sưng, đau rát), viêm mào tinh hoàn phải ( mào tinh hoàn phải sưng to gây đau đớn cho người bệnh giống hiện tượng viêm nghiễm mào tinh hoàn trái) và viêm cả 2 bên mào tinh hoàn( hiện tượng viêm nghiễm cả 2 bên mào tinh hoàn rất ít khi xảy ra).

Liên hệ với bác sĩ tư vấn
tuvan2_tel1
tuvan2_tel2

Nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn

Nam giới có 2 tinh hoàn nên tương ứng cũng có 2 mào tinh. Do vậy bệnh viêm mào tinh có thể chỉ xảy ra ở một bên trái hoặc phải nhưng cũng có những trường hợp nam giới bị viêm toàn bộ cả hai mào tinh hoàn.

Tuy nhiên khi bị viêm mào tinh hoàn ở bên trái hay bên phải thì nam giới cũng sẽ có các biểu hiện như nhau, chỉ khác một số ở vị trí khác nhau, vì vậy có thể theo dõi một số triệu chứng gặp phải khi bị viêm mào tinh hoàn như sau:

Nam giới bị sưng một bên tinh hoàn, sờ vào cứng, kích thích có thể tăng gấp đôi khi bình thường.

Tinh hoàn bị đau tức, khó chịu, vùng bị đau kéo dài xuống tận bẹn và lan ra khắp cơ quan sinh dục.

Nam giới bị đau khi quan hệ tình dục, xuất tinh đau và ra máu, không cảm nhận được khoái cảm.

Cơ thể bị sốt cao, mệt mỏi, ớn lạnh. Một số có thể gặp hiện tượng buồn nôn và nôn, chán ăn.

Có cảm giác ê buốt khi đi tiểu, tiểu gấp, tiểu liên tục, nhiều trường hợp đi tiểu ra máu tươi

Xuất hiện các cơn đau đột ngột ở khu vực bụng dưới

Bìu sưng đau, tấy đỏ, ấm nóng, phù nề lớn, chạm vào có cảm giác rát, khó chịu.

Nhiều trường hợp nam giới còn có biểu hiện bị chảy dịch nhầy từ lỗ sáo.

Nam giới có thể chỉ gặp một hoặc một số các triệu chứng trên trong từng giai đoạn bệnh, không nhất thiết tất cả phải xảy ra cùng lúc.

Viêm mào tinh hoàn là gì

Triệu chứng viêm mào tinh hoàn

Vùng da bìu bị sưng to, tấy đỏ, sờ vào bìu thấy ấm hơn bình thường.

Sưng đau tinh hoàn ở một bên, tinh hoàn bị sưng to gần như gấp đôi kích cỡ bình thường.

Đi tiểu gấp, tiểu dắt, đau buốt, tiểu nhiều hơn bình thường, trong nước tiểu có thể có lẫn máu tươi.

Khi bị viêm mào tinh hoàn, người bệnh có cảm giác đau tức khi giao hợp, bị đau khi xuất tinh, trong nhiều trường hợp nam giới xuất tinh ra máu tươi.

Cơ thể sốt cao, người bị ớn lạnh, cảm giác mệt mỏi, chán ăn.

Một số người bệnh có thể bị chảy dịch nhầy từ lỗ sáo, nhất là những nam giới bị mắc bệnh lậu thường bị ra chất nhờn như nhựa chuối vào sáng sớm khi mới ngủ dậy.

Nếu bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính đôi khi nam giới sẽ thấy xuất hiện các cơn đau đột ngột dọc sống lưng kéo dài xuống vùng háng, bẹn.

Bác sĩ tư vấn

Cách điều trị viêm mào tinh hoàn như thế nào

Nam giới khi mắc phải nên nằm nghỉ ngơi tại chỗ, đồng thời nâng cao bìu bằng một chiếc gối nhỏ hoặc khăn xếp, chườm bìu bằng đá lạnh để giảm sưng đau, kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn.

Ngoài ra để bệnh khỏi dứt điểm nam giới phải đi khám để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó có biện pháp điều trị phù hợp. Thông thường bệnh viêm mào tinh hoàn được chữa trị bằng các loại thuốc kháng sinh, trường hợp bệnh chuyển sang mãn tính hoặc tái phát nhiều lần, người bệnh cần phải làm kháng sinh đồ để tìm ra loại thuốc đặc hiệu.

Viêm mào tinh hoàn nếu không chữa trị sớm sẽ dẫn đến chứng áp xe bìu vô cùng nguy hiểm, cũng như nguy cơ biến chứng thành bệnh viêm tinh hoàn, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

tuvan3_loikhuyen
Bệnh viêm mào tinh hoàn nếu không được điều trị sớm sẽ gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến, khả năng sinh sản của nam giới, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh vĩnh viễn. Nếu còn điều gì thắc mắc các bạn có thể đến trực tiếp phòng khám nam khoa Hưng Thịnh- số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi vào số điện thoại 0395 456 294 chúng tôi rất vui lòng được giải đáp những băn khoăn của bạn
tuvan2_tel1
tuvan2_tel2
luuy

 

Đánh giá: 
Viêm mào tinh hoàn | điều trị viêm mào tinh hoàn trái, phải
Điểm trung bình:  8.7 /  10 (  191 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?

  • Điều trị viêm mào tinh hoàn Điều trị viêm mào tinh hoàn
    Mào tinh hoàn là bộ phận nằm phía sau của tinh hoàn, bao trùm lên tinh hoàn có chức năng nuôi dưỡng cho tinh trùng trưởng thành trước khi được xuất ra ngoài. Viêm mào tinh hoàn là tinh trạng viêm...
    Xem chi tiết
  • Điều trị viêm tinh hoàn Điều trị viêm tinh hoàn
    Điều trị viêm tinh hoàn thường dành cho những nam giới có độ tuổi dưới 40 và tinh hoàn bị viêm nhiễm do virut xâm nhập. Tinh hoàn là cơ quan sinh sản quan trọng của nam giới, có vai trò sản...
    Xem chi tiết
  • Viêm tinh hoàn là gì Viêm tinh hoàn là gì
    Viêm tinh hoàn là tình trạng tinh hoàn bị xâm nhập bởi các loại vi khuẩn, vi trùng, virut  gây ra viêm nhiễm. Hiện tượng đau, sưng tấy ở tinh hoàn khiến người mắc phải rất khó chịu và ảnh...
    Xem chi tiết
  • Đau tinh hoàn ở trẻ em Đau tinh hoàn ở trẻ em
    Đau tinh hoàn ở trẻ em gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ với sức khỏe của trẻ nhỏ. Khác với người lớn, trẻ nhỏ chưa có kiến thức về sức khỏe nên khi bị đau tinh hoàn trẻ th
    Xem chi tiết
  • Đau tinh hoàn ở nam giới - Nguyên nhân và cách khắc phục Đau tinh hoàn ở nam giới - Nguyên nhân và cách khắc phục
    Nam giới có bộ phận khá nhạy cảm là tinh hoàn, có khả năng sản xuất tinh trùng, nội tiết tố, duy trì nòi giống nếu như bị đau tinh hoàn rất có thể bạn đang gặp phải vấn đề bệnh lý nghiêm...
    Xem chi tiết
  • Đau tinh hoàn sau quan hệ Đau tinh hoàn sau quan hệ
    Đau tinh hoàn sau khi quan hệ là một hiện tượng rất hay gặp khiến nam giới khó chịu, lo lắng, bất an, ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục và chất lượng của những lần quan hệ sau. Đau tinh...
    Xem chi tiết