Thủ dâm có gây vô sinh không

Lượt xem: 5274

Thủ dâm có gây vô sinh không là câu hỏi được giới trẻ hiện nay quan tâm đến khi mà nhu cầu sinh lý dần phổ biến ở lứa tuổi dậy thì. Hoạt động thủ dâm không hẳn là xấu vì nó giúp giải quyết nhu cầu tâm sinh lý và tinh thần sẽ phấn chấn, vui vẻ, thoải mái hơn. Tuy nhiên những lợi ích trên chỉ xảy ra khi nam giới thủ dâm với một tần suất hợp lý, khoa học. Việc lạm dụng thủ dâm sẽ gây ra rất nhiều tác hại cho sức khỏe như mệt mỏi, mất tập trung, chất lượng công việc, học tập sa sút và có thể phải đến các phòng khám để chữa vô sinh.

thủ dâm có gây vô sinh không ?

thủ dâm có gây vô sinh hay không ?

Thủ dâm là cách nam giới (hoặc nữ giới) tự kích thích bộ phận sinh dục của mình bằng tay để đạt được khoái cảm, có thể có sự hỗ trợ của các đồ chơi tình dục. Thủ dâm không trực tiếp gây ra vô sinh nhưng lại là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến vô sinh ở nam giới nếu quá lạm dụng.

Tại sao thủ dâm quá độ lại có thể khiến nam giới bị vô sinh

Đầu tiên trong quá trình thủ dâm, nam giới có thể có các hành động thô bạo khiến dương vật bị trầy xước, tổn thương gây ra viêm nhiễm. Nếu không được chữa trị kịp thời sẽ là nguyên nhân dẫn đến các bệnh phổ biến như viêm quy đầu, viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt… Đây là những căn bệnh nam khoa ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe toàn thân, khả năng sinh sản và đời sống tình dục của nam giới.

Thủ dâm quá độ khi tuổi còn trẻ là nguyên nhân dẫn đến việc nam giới bị mất cảm giác khi quan hệ thực sự với bạn tình, thậm chí không thể xuất tinh. Họ chỉ được thỏa mãn khi tự khám phá bản thân mình. Đây là hệ lụy rất nguy hiểm vì không chỉ làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình mà còn khiến các cặp vợ chồng khó có con.

Nam giới thu dam nhiều gây vô sinh

Thu dâm qua đô tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới

Thủ dâm là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương. Nguyên nhân là khi thủ dâm nam giới có tâm lý lo sợ ai đó phát hiện nên thường “tự xử” trong trạng thái căng thẳng, gấp gáp, nhanh xuất tinh. Lâu ngày đã hình thành nên phản xạ xuất tinh sớm. Đồng thời nếu thủ dâm với tần suất cao, dương vật luôn ở trong trạng thái bị kích thích sẽ sinh ra chứng rối loạn cương dương, nặng hơn là liệt dương hoàn toàn, mất rất nhiều thời gian để chữa trị. Mắc các bệnh liên quan đến yếu sinh lý nếu không được chữa trị sớm nam giới sẽ rất khó có con.

tuvan3_loikhuyen
Qua bài viết trên có lẽ nam giới đã có câu trả lời cho câu hỏi thủ dâm có gây vô sinh hay không. Nếu còn điều gì thắc mắc các bạn có thể đến trực tiếp phòng khám nam khoa Hưng Thịnh ở địa chỉ số 380 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi vào số điện thoại 0395 456 294 để được chúng tôi tư vấn trực tuyến.
tuvan2_tel1
tuvan2_tel2
luuy

 

Đánh giá: 
Thủ dâm có gây vô sinh không
Điểm trung bình:  7.0 /  10 (  181 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?