Hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách

Lượt xem: 8853

Bao cao su là dụng cụ được dùng để giảm khả năng có thai khi quan hệ và tránh các bệnh xã hội lây lan đường tình dục như: Bệnh lậu, giang mai, HIV…). Một số tên khác của bao cao su thường được gọi là bao dương vật, túi cao su, ca pốt( capote theo tiếng pháp), condom( theo tiếng anh) hoặc áo mưa.

huong-dan-su-dung-bao-cao-su-dung-cach

Hình ảnh bao cao su

Sử dụng bao cao su có tác dụng tránh thai và tránh lây nhiễm bệnh qua đường tình dục lên đến 98%, bất ngờ hơn bao cao cu còn có công dụng giảm ma sát, tránh xuất tinh sớm khi "yêu". Bao cao su có cả 2 loại dành cho nam và nữ nhưng bao cao su nam vẫn là loại phổ biến, được dùng rộng rãi trên thế giới.

Hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách

Cách dùng bao cao su khá đơn giản, tuy nhiên với nhiều nam giới sử dụng lần đầu thì cách sử dụng bao cao su đúng cách còn nhiều khó khăn. Nam giới sử dụng bao cao su sai cách không chỉ khiến làm giảm tỷ lệ tránh thai, bệnh lây truyền đường tình dục mà còn gây ra cảm giác khó chịu khi quan hệ tình dục. Trước khi sử dụng bao cao su nam giới phải đọc các thông tin trên bao cao su và đảm bảo bao cao su vẫn còn hạn sử dụng, còn nguyên trong gói, bao mềm, gói không bị quăn, màu không loang lổ.

Khi bóc bao bì cần xé bao cao su cẩn thận để tránh làm rách bao, không nên dùng dao, kéo hay vật nhọn để xé bao mà nên dùng tay xé theo chiều mũi tên in trên vỏ bao.Bóp nhẹ túi phình nhỏ (chỗ để chứa tinh dịch ) ở đầu bao cao su để tống hết khí ra ngoài trước khi đeo bao cao su vào dương vật. Cho bao cao su vào dương vật và dùng tay để cuộn bao cao su dần ra cho đến tận gốc dương vật. Trong khi quan hệ nếu bao cao su bị tuột ra khỏi dương vật thì nam giới phải dừng quan hệ và đeo ngay một bao cao su khác.

su-dung-bao-cao-su-dung-cach

Xé bao cao su cẩn thận để tránh làm rách bao

Sau khi nam giới xuất tinh, nên rút bao cao su ngay khi dương vật vẫn còn cương cứng để đề phòng bao cao su hoặc tinh dịch bị rớt vào âm đạo nữ giới lúc dương vật đã hết cương cứng. Không để dương vật tiếp xúc gần âm đạo vì tinh dịch vẫn còn tiết ra tiếp sau khi xuất tinh khoảng 2h.

Lấy một tay giữ nhẹ vành bao rồi từ từ rút dương vật ra khỏi âm đạo. Kiểm tra bằng mắt thường để quan sát xem có hiện tượng rỉ tinh dịch ra ngoài không, nếu nghi ngờ bao cao su bị rách thì bắt buộc phải sử dụng biện pháp tránh thai thay thế khác như thuốc tránh thai khẩn cấp nếu không muốn có thai ngoài ý muốn.

Bao cao su khi đã được rút ra khỏi dương vật nam giới hãy dùng tay thắt lại để tránh tình trạng tinh dịch bị tràn ra ngoài, sau đó hãy vứt bao vào thùng rác. Chú ý không cho bao cao su vào bồn cầu vì bao cao su rất khó phân hủy nên có thể gây tắc bồn cầu.

Sử dụng bao cao su có thai không

Bao cao su là phương pháp ngăn ngừa có thai khi quan hệ rất phổ biến xuất hiện từ 400 năm trước. Khi đó bao cao su thường được làm từ ruột hoặc da của các loại động vật sau đó bao cao su dần được thay thế bằng nhựa, nhựa tổng hợp, polyisoprene.

huong-dan-su-dung-bao-cao-su

Sử dụng bao cao su có thai không

Khi sử dụng bao cao su đúng cách khiến tỷ lệ đậu thai là 2% trong các lần quan hệ tình dục. Bao cao su thường có chất bôi trơn giúp dương vật dễ dàng đi sâu vào âm đạo nữ giới.Sử dụng bao cao su đúng cách là biện pháp thực hiện kế hoạch hóa gia đình hiệu quả được sử dụng trên toàn thế giới. Bao cao su còn giúp ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khi quan hệ.

tuvan3_loikhuyen
Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ phong khám nam khoa Hưng Thịnh về cách sử dụng cũng như lợi ích của bao cao su khi quan hệ tình dục. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0367.402.884 để được tư vấn bởi các chuyên gia.
tuvan2_tel1
tuvan2_tel2
luuy

 

Đánh giá: 
Hướng dẫn sử dụng bao cao su đúng cách
Điểm trung bình:  8.6 /  10 (  177 lượt đánh giá )
Chia sẻ: 

Kiến thức y khoa nên tìm hiểu?